menu search
Đóng menu
Đóng

Cà phê giảm, cacao lên mức cao nhất 3 tuần

11:20 22/05/2014

Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm trong 21/5, dưới áp lực đóng lại của hợp đồng giao ngay và tình trạng không rõ ràng về khả năng thiệt hại tại nước trồng hàng đầu Brazil do hạn hán trước đó trong năm nay. Cacao kỳ hạn lên mức cao ba tuần.

-         Giá cà phê arabica giảm 17% so với mức cao của tháng trước

-         Cacao tăng bởi lo lắng thâm hụt dài hạn và theo biểu đồ tăng

(VINANET) – Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm trong 21/5, dưới áp lực đóng lại của hợp đồng giao ngay và tình trạng không rõ ràng về khả năng thiệt hại tại nước trồng hàng đầu Brazil do hạn hán trước đó trong năm nay. Cacao kỳ hạn lên mức cao ba tuần.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE chốt phiên giảm 4,3 cent hay 2,3% xuống 1,814 USD/lb, do đóng lại hợp đồng trước đợt nghỉ lễ Memorial cuối tuần.

Hợp đồng này rơi xuống mức thấp 6 tuần trong hôm thứ ba và đã giảm 17% từ đỉnh 2,19 USD thiết lập gần một tháng trước do các thương nhân cắt giảm triển vọng của họ đối với nguồn cung cấp của Brazil.

Vụ thu hoạch arabica của Brazil tăng tốc trong tháng tới, với hầu hết các ước tính là sản lượng giảm khoảng 6 đến 7 triệu bao do thời tiết hạn hán trong tháng 1 đến giữa tháng 3.

Nhà phân tích Thomas Pugh tại Capital Economics cho biết ông dự kiến giá giảm tiếp trong năm nay do dự trữ cao sẽ đảm bảo không thiếu hụt cà phê.

Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe giảm 24 USD hay 1,2% đóng cửa tại 2.012 USD/tấn.

Cacao kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE tăng lên mức cao bathangs 2.996 USD trước khi đóng cửa tăng 13 USD hay 0,4% lên 2.981 USD/tấn.

Cacao kỳ hạn tháng 7 tại London chốt phiên tăng 8 pound, hay 0,4% lên 1.865 pound/tấn sau khi chạm mức cao một tháng 1.872 pound do triển vọng kỹ thuật tăng giá và hy vọng nhu cầu củng cố.

Một quan chức cấp cao Barry Callebaut cho biết nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới Indonesia nên đẩy sản lượng gấp đôi để đáp ứng nhu cầu sô cô la ngày càng tăng ở châu Á. Mặc dù vậy, lượng cacao vụ chính của Bờ Biển Ngà trong năm nay đã tăng gần 15% so với một năm trước ở mức 1,24 triệu tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters