menu search
Đóng menu
Đóng

Các công ty da Trung Quốc mất dần thị phần vào tay Ấn Độ

15:36 24/12/2013
Với vấn đề lao động và tiền lương tăng đã đẩy chi phí ngành công nghiệp da Trung Quốc, các công ty Ấn Độ được hưởng lợi do một số thương hiệu Mỹ đang tìm nguồn sản phẩm da của họ từ Ấn Độ.

Với vấn đề lao động và tiền lương tăng đã đẩy chi phí ngành công nghiệp da Trung Quốc, các công ty Ấn Độ được hưởng lợi do một số thương hiệu Mỹ đang tìm nguồn sản phẩm da của họ từ Ấn Độ. Các nhà bán lẻ hàng may mặc như Calvin Kelin, Kenneth Cole và nhiều nhà khác từ Đức và các nước châu Âu khác đang dần dần dịch chuyển từ Pakistan và Trung Quốc sang Ấn Độ.

“Pakistan và Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh lớn đối với xuất khẩu da và các nhà sản xuất hàng may mặc da của Ấn Độ, nhưng bây giờ rất nhiều thương hiệu của Mỹ đang tìm nguồn cung ứng từ Ấn Độ. Trong những năm tới, nhiều thương hiệu sẽ đến và chúng ta cần tích cực hơn với tiếp thị”, Manoj Tuli công ty P&G, nhà xuất khẩu hàng may mặc da cho biết.

Trong năm qua, ngành công nghiệp sản xuất tại Trung Quốc gặp rắc rối từ nhiều khu vực, cho thấy sự gia tăng 2 con số trong tiền lương buộc các nhà sản xuất tăng giá. Trong khi đó, sự mất giá mạnh của đồng rupee Ấn Độ trong tháng 9/2013, đã làm cho các công ty Ấn Độ cạnh tranh hơn, tạo cơ hội để thu hút khách hàng từ Trung Quốc.

Lefaso

Nguồn:Internet