menu search
Đóng menu
Đóng

Các công ty thép Việt Nam lo ngại về thuế chống bán phá giá

22:25 05/11/2013
Theo báo cáo, hơn 15 nhà sản xuất thép không gỉ cán nguội tại Việt Nam đã nộp đơn kiến nghị lên Bộ Công thương, do họ lo ngại về khả năng thua lỗ lớn sau khi Posco VST và Hòa Bình Inox yêu cầu chính phủ áp thuế chống bán phá giá (AD) đối với thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ 7 nước.

VINANET - Theo báo cáo, hơn 15 nhà sản xuất thép không gỉ cán nguội tại Việt Nam đã nộp đơn kiến nghị lên Bộ Công thương, do họ lo ngại về khả năng thua lỗ lớn sau khi Posco VST và Hòa Bình Inox yêu cầu chính phủ áp thuế chống bán phá giá (AD) đối với thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ 7 nước.

Trong tháng 5, Posco VST và Hòa Bình Inox cùng nộp đơn khiếu nại để yêu cầu chính phủ áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan.

Các doanh nghiệp thép Việt Nam cho rằng, nếu tỉ lệ biên độ chống bán phá giá là 20-40%, họ sẽ phải đối mặt với tổn thất lớn hoặc thậm chí bị phá sản.

Hơn nữa, các doanh nghiệp thép sẽ buộc phải tăng giá, nếu thuế chống bán phá giá được thực hiện, ông Lê Tấn Quốc, Phó Giám đốc của Công ty cổ phần Minh Hữu Liên cho biết. Theo đó, giá đối với thiết bị thép không gỉ và vật liệu xây dựng sẽ tăng thêm 15-30%.

Ngoài ra, các công ty thép sẽ không có sự lựa chọn để mua từ Posco VST với mức giá cao hơn 20-21% mức giá hiện tại.

Bị ảnh hưởng bởi các nhân tố trên, các doanh nghiệp thép Việt Nam cho biết rằng, thuế chống bán phá giá sẽ mang lại lợi ích chỉ cho Posco, không cho toàn bộ ngành công nghiệp thép.

Bloomberg

Nguồn:Internet