menu search
Đóng menu
Đóng

Cacao ở mức thấp 3 tháng do triển vọng nguồn cung tốt hơn, arabica cũng giảm

11:10 09/05/2014

Cacao kỳ hạn tại New York và London chạm mức thấp trong hơn ba tháng trong hôm 8/5, trong khi cà phê arabica rơi xuống đáy hơn một tuần do triển vọng nhu cầu yếu hơn gây áp lực cho thị trường hàng hóa mềm.

-         Dự đoán triển vọng vụ phụ của Tây Phi mạnh

-         Cacao tăng chút ít sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1

-         Arabica giảm gần 3%

(VINANET) – Cacao kỳ hạn tại New York và London chạm mức thấp trong hơn ba tháng trong hôm 8/5, trong khi cà phê arabica rơi xuống đáy hơn một tuần do triển vọng nhu cầu yếu hơn gây áp lực cho thị trường hàng hóa mềm.

Nói chung các hàng hóa giảm, với chỉ số 19 hàng hóa Thomson Reuters/Core Commodity CRB rơi xuống mức thấp một tháng, giảm khoảng 0,3%.

Trong thị trường cacao, hợp đồng tháng 7 trên sàn ICE đóng cửa giảm 5 USD xuống 2.894 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ 27/1 đối với hợp đồng giao tháng thứ hai tại New York.

Các thương nhân cho biết các lệnh bán khi giá xuống mức thấp đã càng làm giá giảm sau khi cacao trên sàn ICE mở cửa ở mức thấp và có thể không phục hồi tới mức hỗ trợ 2.900 USD.

Trên sàn Liffe, hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 7 giảm 2 pound hay 0,1% đóng cửa tại 1.799 pound/tấn, tăng trở lại sau khi lao dốc xuống mức thấp cuối tháng 1 ở 1.771 pound.

Cacao bị áp lực giảm do mưa ở các khu vực trồng Tây Phi, giảm thiểu căng thẳng cho mùa vụ.

Các nhà đầu tư cũng đang rút khỏi vị thế mua ròng cacao lớn trên cả hai sàn ICE và Liffe do triển vọng nguồn cung thiếu hụt.

Parkman tại công ty môi giới Marex Spectron cho biết về xu hướng vụ phụ ở Tây Phi thiếu hụt sự đồng thuận trong triển vọng thiếu hụt cacao niên vụ 2013/14. Dự đoán này đang nâng giá lên trên mức đỉnh hai năm trong tháng 3.

Nhưng lo lắng sự kiện thời tiết El Nino có thể có ảnh hưởng toàn cầu tới mùa vụ đã hạn chế phần nào sự giảm giá trong cacao và các hàng hóa mềm khác.

Cà phê arabica giảm ngày thứ ba liên tiếp và đóng cửa giảm gần 3%.

Thời tiết khô hạn ở Brazil có thể giảm triển vọng cho cà phê tại nước này, đẩy giá cà phê arabica tăng 70%, do triển vọng thiếu hụt nguồn cung trong năm niên vụ 2014/15. Nhưng khi đạt mức cao hơn hai năm vào cuối tháng 4, arabica dường như đã mất đà.

Trong phiên hôm qua, cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE đóng cửa giảm 5,5 cent hay 2,7%, xuống 1.955 USD/lb sau khi rơi xuống mức thấp trong ngày 1.9525 USD. Hợp đồng này đã đạt mức cao hơn hai năm 2,19 USD vào cuối tháng trước.

Hợp đồng robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn Life giảm 11 USD hay 0,5% đóng cửa tại 2.134 USD/tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters