menu search
Đóng menu
Đóng

Canađa tăng cường thúc đẩy buôn bán và đầu tư quốc tế

11:03 14/02/2008
Ngày 12/2, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canađa David Emerson quyết định chọn Công ty tư vấn tài chính quốc tế, cơ quan nhà nước chuyên về tín dụng xuất khẩu để tiến hành đánh giá những kết quả phát triển xuất khẩu cho năm 2008.
Công ty này có trách nhiệm nghiên cứu, phân tích và tham vấn các cổ đông của nhiều công ty trong cả nước để đưa ra một báo cáo cuối cùng, trong đó đề xuất những giải pháp và khuyến nghị đối với việc thúc đẩy buôn bán và đầu tư quốc tế của Canađa với hai cơ quan lập pháp và hành pháp cao nhất của nước này. Công ty trên chuyên thực hiện các chức năng về dịch vụ tài chính để hỗ trợ buôn bán, đầu tư và phát triển với trọng tâm là đề ra chiến lược buôn bán, phát triển cơ chế và phối hợp hoạt động của các khu vực tài chính công và tư.
Trong báo cáo đánh giá hoạt động buôn bán và đầu tư của Canađa năm 2008, Công ty tư vấn tài chính quốc tế Canađa sẽ phải đề cập tới 4 chủ đề chính, bao gồm: nền kinh tế thế giới đang thay đổi và tác động của nó đối với sự cạnh tranh quốc tế của Canađa, khả năng của EDC trong việc đáp ứng các nhu cầu buôn bán, cung cấp các dịch vụ quản lý rủi ro, dịch vụ tài chính và vai trò của EDC trong chính phủ hiện nay.
Theo qui định của Luật phát triển xuất khẩu hiện hành của Canađa, cứ 10 năm một lần, người đứng đầu Bộ Thương mại quốc tế phải trực tiếp xem xét các hoạt động của cơ quan phát triển xuất khẩu của nước này (EDC), trước khi đề xuất các kiến nghị với chính phủ và quốc hội. EDC có nhiệm vụ thúc đẩy trực tiếp hay gián tiếp các hoạt động xuất khẩu và tăng cường khả năng của Canađa tham gia thương mại quốc tế và nắm bắt các cơ hội kinh doanh trên thế giới. Năm 2006, EDC đã cung cấp dịch vụ cho hơn 6.8000 công ty, trong đó có tới 85% là những công ty nhỏ và vừa thực hiện buôn bán, đầu tư ở 184 nước.
 

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam