menu search
Đóng menu
Đóng

Châu Á: Lương phi công tăng cao nhờ sự phát triển mạnh của các hãng hàng không giá rẻ

08:24 21/02/2008
Sự phát triển của các hãng hàng không giá rẻ tại châu Á đang góp phần đẩy mức lương của phi công tăng cao, song việc đào tạo người lái máy bay hiện đang được mở rộng để đáp ứng nhu cầu.
Andrew Herdman, Tổng giám đốc Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương, cho biết các hãng hàng không mới dự định mời và thuê phi công từ các hãng hàng không khác hơn là có chương trình đào tạo riêng cho mình.
Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, Giovanni Bisignani, cho biết đến năm 2020, cần phải có tổng cộng khoảng 17.000 phi công được đào tạo mỗi năm cho 16.000 máy bay mới.
Đầu tư cho việc đào tạo phi công tại chỗ hoặc thông qua các trường hàng không đang được tiến hành, nhưng chi phí trả cho các phi công hiện đang gia tăng. Ông Herdman cho hay mức lương trả cho phi công tăng khá nhanh, đặc biệt ở những nước có chi phí thấp hơn trong khu vực. Sức ép chi phí này tác động lên các hãng hàng không và tác động đến chi phí chung của ngành hàng không.
Trong mấy năm gần đây, các hãng hàng không giá rẻ phát triển mạnh khắp châu Á, trong đó có các hãng như Tiger Airways của Xingapo, AirAsia của Malaixia, SpiceJet của Ấn Độ, Lion Air ở Inđônêxia và Jetstar của Ôxtrâylia.

Nguồn:AFP