menu search
Đóng menu
Đóng

Châu Á - Thị trường nước rau quả đầy tiềm năng

10:28 09/04/2013
Tốc độ tăng trưởng của thị trường châu Á – Thái Bình Dương lại cao nhất thế giới, dự báo trung bình 6,3% mỗi năm từ 2009 tới 2017.

(VINANET) - Trong những năm qua, thị trường nước rau quả trở nên hấp dẫn bởi sự chú trọng tới những đồ uống có lợi cho sức khỏe. Với lợi thế giàu vitamin và khoáng chất và hàm lượng calories thấp hơn hẳn đồ uống nước ngọt có gas, tăng trưởng của thị trường nước trái cây vượt trội hơn hẳn so với những đồ uống có gas.

Theo báo cáo của công ty Global Industry Analysts, Inc., thị trường nước rau quả toàn cầu dự kiến đạt 72,29 tỷ lít vào năm 2017, chủ yếu được định hướng bởi những khách hàng ưa chuộng các đồ uống có lợi cho sức khỏe. Sự tăng trưởng của thị trường nước rau quả thế giới dự kiến sẽ có sự hậu thuẫn đắc lực từ nhu cầu gia tăng đối với các loại nước rau quả hữu cơ và nước rau quả 100% nguyên chất.

Châu Âu là thị trường nước rau quả lớn nhấ thế giới. Nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường châu Á – Thái Bình Dương lại cao nhất thế giới, dự báo trung bình 6,3% mỗi năm từ 2009 tới 2017.

Những nền kinh tế đang nổi như Trung Quốc và Ấn Độ trở nên đặc biệt hấp dẫn bởi tiềm năng tiêu dùng lớn. Các nhà sản xuất lớn đều đang tăng cường có mặt ở những thị trường này để quảng cáo và phát triển thị trường. Tiêu thụ trung bình người (nước rau quả) ở Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh, bởi nước rau quả đang trở nên phổ biến hơn ở Trung Quốc.

(T.H – prweb)