menu search
Đóng menu
Đóng

Chính phủ Pakistan đề nghị dự trữ da sống trị giá hàng tỉ rupee

11:20 31/10/2013
Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) đề nghị chính phủ Pakistan nên miễn giảm chi phí năng lượng và khí đốt cho ngành da thuộc của nước này trong 3 tháng tới. “Nếu chính phủ không làm như vậy, hàng tỉ rupee da và da sống của động vật giết mổ sẽ bị phá hủy gây mất ngoại hối khổng lồ cho đất nước, các thành viên của PTA cho biết.

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) đề nghị chính phủ Pakistan nên miễn giảm chi phí năng lượng và khí đốt cho ngành da thuộc của nước này trong 3 tháng tới. “Nếu chính phủ không làm như vậy, hàng tỉ rupee da và da sống của động vật giết mổ sẽ bị phá hủy gây mất ngoại hối khổng lồ cho đất nước, các thành viên của PTA cho biết.

Có khoảng 40% da và da sống của động vật giết mổ được bán bởi các đơn vị của PTA tại Karachi, Lahore, Sialkot, Kausur và các khu vực khác của nước này.

Sự cố điện nghiêm trọng tại các đơn vị da thuộc chủ yếu tại Pakistan sẽ gây giảm 35% da sống của động vật giết mổ, gây thiệt hại khoảng 3 tỉ rupee đối với cả các xưởng thuộc da cũng như các đại lý da, cũng như ngành công nghiệp da hiện nay phải đối mặt với cắt điện 8 giờ.

Năm nay, ước tính khoảng 6 triệu động vật được giết tại Karachi, Lahore và các thành phố chủ yếu của nước này, Agha Saiddain, một thành viên cấp cao của PTA trong cuộc họp cho biết. Ông cho biết, có khoảng 2 triệu con bò trị giá 80.000 triệu rupee, 3,3 triệu con dê (57%) trị giá 63.000 triệu rupee, 700.000 con cứu (12%) trị giá 7.300 triệu rupee và có khoảng 31.000 con lạc đà (51%) trị giá 4.300 triệu rupee được giết mổ.

Lefaso

Nguồn:Internet