menu search
Đóng menu
Đóng

Chính sách hỗ trợ của Trung Quốc đối với người trồng bông giúp ổn định nguồn cung

16:27 14/04/2014

Chính sách bông mới của Trung Quốc trong năm nay sẽ làm giảm sự biến động giá bông và tạo thuận lợi để ổn định diện tích trồng và nguồn cung, tạp chí chứng khoán Trung Quốc cho biết.

(VINANET) - Chính sách bông mới của Trung Quốc trong năm nay sẽ làm giảm sự biến động giá bông và tạo thuận lợi để ổn định diện tích trồng và nguồn cung, tạp chí chứng khoán Trung Quốc cho biết.

Vào đầu tháng 4/2014, chính quyền Trung Quốc đặt mục tiêu giá bông năm 2014 ở mức 19.800 NDT/tấn. Theo cơ chế giá mục tiêu, chính phủ sẽ hỗ trợ những người nông dân, nếu giá thị trường không đạt mức giá mục tiêu, dựa vào diện tích trồng, năng suất mỗi mu (15 mu ngang bằng 1 ha), và sự khác nhau giữa giá mục tiêu và giá thị trường.

Chính sách giá mục tiêu thay thế chính sách dự trữ trước và sẽ bỏ qua lĩnh vực chế biến để cung cấp các khoản trợ cấp trực tiếp cho nông dân. Động thái này sẽ làm chi phí phân phối thấp hơn đáng kể trên thị trường bông và do đó cắt giảm chi phí nguyên liệu đối với các doanh nghiệp dệt may.

Chính sách mới sẽ giúp ổn định nguồn cung và giảm chi phí phân phối, có khả năng tiêu cực đối với giá bông trong thời gian dài, các nhà phân tích cho biết.

Chính phủ Trung Quốc đã bán gần 1 triệu tấn bông dự trữ kể từ tháng 9/2013, bắt đầu niên vụ 2013/14, số liệu mới nhất từ Tổng công ty dự trữ bông quốc gia Trung Quốc cho biết.

Tính đến 11/4, nước này đã bán 992.600 tấn bông từ kho dự trữ nhà nước, bao gồm 924.600 tấn bông nội địa và 68.000 tấn bông nhập khẩu.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet