menu search
Đóng menu
Đóng

Chôm chôm Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ

15:16 28/04/2011
 
Kể từ ngày 19 tháng 4 năm 2011, chôm chôm của Việt Nam và Malaysia  được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định trên sau khi có những đánh giá về mức độ rủi ro lây truyền mầm bệnh ngoại lai của loại quả này.
Cơ quan này cũng đưa ra các biện pháp kiểm dịch bắt buộc nhằm đảm bảo tính an toàn của sản phẩm khi nhập khẩu vào Hoa Kỳ lục địa, cụ thể như sau:
Chỉ được phép đưa vào thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức các lô hàng thương mại;
Sản phẩm phải được chiếu xạ theo quy định tại Đoạn 305 Chương 7 Bộ quy định Liên bang ( 7 CFR p.305) với mức chiếu xạ hấp thụ tối thiểu là 400 Gy.
 Trong trường hợp biện pháp chiếu xạ được thực hiện ngoài biên giới Hoa Kỳ, các lô hàng phải được cán bộ của Cục Kiểm dịch Động thực vật Hoa Kỳ (APHIS) đánh giá tại nước xuất xứ. APHIS và cơ quan kiểm dịch của nước xuất xứ có trách nhiệm kiểm soát quá trình kiểm dịch, đồng thời lô hàng  phải có được giấy chứng nhận kiểm dịch (PC) đã xử lý  chiếu xạ theo đúng quy định.
Các quy định cụ thể đối với việc nhập khẩu chôm chôm Việt Nam được đăng tải đầy đủ tại địa chỉ http://www.aphis.usda.gov/favir

Nguồn:Tin nhanh hàng ngày