menu search
Đóng menu
Đóng

Cung polycacbonat trên thế giới sẽ sớm vượt cầu

08:37 18/06/2008

Trong thời gian gần đây, giá của phenol tăng cao hơn, do đó polycacbonat (PC) đi từ phenol cũng đang có xu hướng tăng giá.

Công ty Bayer (Đức) đã tăng giá PC vào giữa năm 2007 và thông báo đợt tăng giá mới từ giữa tháng 11/2007. Hiện công ty này và công ty GE Plastics (thuộc Tập đoàn hóa dầu SABIC)  đang dẫn đầu thị trường toàn cầu đối với sản phẩm PC.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, với công suất sản xuất PC tăng trong khi tốc độ tăng trưởng của thị trường chậm lại, thì thị trường PC sẽ đi đến tình trạng cung vượt cầu. Tới đây một dự án sản xuất PC mới tại Al Jubail (A rập Xêút) của tập đoàn SABIC được triển khai có thể làm tăng đáng kể công suất sản xuất PC toàn cầu. Mục tiêu của Dự án là tăng công suất sản xuất sản phẩm hóa dầu và các sản phẩm hóa chất vượt trên 4 triệu tấn vào năm 2009, trong đó SABIC chiếm 35% cổ phần.

Trung Quốc cũng có những kế hoạch lớn về mở rộng công suất sản xuất PC, tuy nhiên các kế hoạch này đang bị chậm do tình trạng phức tạp trên thị trường. Công ty Tecnicas Reunidas (Tây Ban Nha) đã lựa chọn xây dựng nhà máy sản xuất bisphenol công suất 240 nghìn tấn/năm và công ty Daelim Industrial (Hàn Quốc) đã ký hợp đồng xây dựng nhà máy sản xuất PC công suất 260 nghìn tấn/năm dựa trên công nghệ Asahi Kasei.

Người ta xác định rằng, với công suất tăng nhanh hơn mức tăng trưởng của thị trường thì kinh doanh PC sẽ không thuận lợi. Theo đó, muộn nhất là vào năm 2009 thị trường PC sẽ bão hòa.

 (Theo: T/c Công nghiệp hoá chất)

Nguồn:Các nguồn thông tin khác