menu search
Đóng menu
Đóng

Đài Loan: Trái cây xuất khẩu sang Nhật Bản đầy triển vọng do giá rẻ hơn

11:50 18/07/2008

Yang Chiu-hsing, một quan chức địa phương cho biết, xuất khẩu trái cây của Đài Loan sang Nhật Bản thời gian qua đã tăng trưởng rất khả quan do giá rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại của Nhật Bản.

Ông Yang đưa ra một ví dụ, xoài của Nhật Bản, được trồng trong nhà kính, có giá rất cao, nhưng không thể sánh được với chất lượng và giá cả của xoài trồng ở môi trường tự nhiên của Đài Loan.

Yang cho biết, khí hậu ở Nhật khác với ở Đài Loan và những kỹ thuật cũng như phương pháp trồng của Đài Loan không thể bị bắt chước. Trong khi đó, nếu so sánh với Trung Quốc thì khí hậu ở đại lục rất giống với Đài Loan và kỹ thuật canh tác đều có thể được bắt chước một cách dễ dàng. Nếu trái cây Đài Loan xâm nhập vào Trung Quốc thì trái cây cây của Trung Quốc có giá rẻ hơn cũng có thể nhập vào Đài Loan. Vì vậy mà, Trung Quốc có thể sẽ không còn là thị trường xuất khẩu quan trọng của trái cây Đài Loan nữa.

Yang đã cùng với lãnh đạo ngành nông nghiệp Đài Loan, Huang Sheng-wei, cũng đã sang Nhật Bản để xúc tiến xuất khẩu trái cây của vùng lãnh thổ này.

Theo Huang, các nhà phân phối ở Sendai, thành phố của Miyagi Prefecture và là thành phố lớn nhất ở vùng Tohoku (phía bắc của Nhật Bản), rất ưa chuộng trái cây của Đài Loan vì chất lượng tốt trong khi giá lại rẻ hơn nhiều.

Huang cho biết thêm, tại các siêu thị của Nhật Bản, trái cây Đài Loan có giá rẻ hơn rất nhiều, nếu một trái xoài Nhật Bản được bán với giá 10.500 yên (9,98 USD), thì xoài được nhập từ Đài Loan chỉ có giá 1.000 yên.

Trước đây, Đài Loan xuất khẩu chủ yếu là chuối sang Nhật Bản, nhưng giờ đây vùng lãnh thổ này còn xuất khẩu dứa, xoài và đu đủ sang Nhật.

 

Nguồn:Vinanet