Mục tiêu chính của chiến dịch là mở rộng thị trường nội địa mà ngành thuỷ sản nước này vẫn còn bỏ ngỏ. Từ trước tới nay, ngành thuỷ sản của nước này mới chỉ tập trung vào xuất khẩu.
Đi đầu trong chiến dịch này là Tổ chức Phát triển Nuôi trồng Thuỷ sản, một tổ chức đại diện cho nhiều nhà sản xuất thuỷ sản nước ngọt cũng như các nhà sản xuất và xuất khẩu thức ăn thuỷ sản. Tổ chức này cho biết Đan Mạch không phải là nước tiêu thụ nhiều thuỷ sản vì vậy chiến dịch này khuyến khích người dân ăn thuỷ sản 2 lần/tuần.
Giống như nhiều nước EU khác, Đan Mạch đã không đánh giá đúng tiềm năng của ngành nuôi trồng thuỷ sản. Nếu chiến dịch này thành công, nhu cầu đối với thủy sản của nước này sẽ tăng thêm 40.000 tấn.
Giám đốc Tổ chức Phát triển Nuôi trồng Thuỷ sản, ông Brian Thomsen cho rằng đến năm 2025, nhập khẩu thuỷ sản vào EU sẽ tăng từ 3 triệu tấn lên 12 triệu tấn. Đáp ứng nhu cầu gia tăng này chủ yếu là thuỷ sản nuôi như cá tra, basa. Do đó, Đan Mạch đặt mục tiêu phát triển nuôi trồng thuỷ sản, tăng sản lượng và lợi nhuận nhưng không ảnh hưởng tới môi trường.
Nguồn:Vasep