menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu Brent giảm hướng tới 53 USD/thùng sau khi tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng

10:31 18/03/2015
Giá dầu thô Brent giảm hướng tới 53 USD/thùng trong hôm nay 18/3 do tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ được dự báo tăng tuần thứ 10 liên tiếp lên một mức cao kỷ lục mới. Điều này gây lo ngại về nguồn cung dầu toàn cầu dư thừa, mặc dù đồng đô la giảm đã hạn chế giá dầu giảm.

(VINANET) – Giá dầu thô Brent giảm hướng tới 53 USD/thùng trong hôm nay 18/3 do tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ được dự báo tăng tuần thứ 10 liên tiếp lên một mức cao kỷ lục mới. Điều này gây lo ngại về nguồn cung dầu toàn cầu dư thừa, mặc dù đồng đô la giảm đã hạn chế giá dầu giảm.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 giảm 24 cent xuống 53,27 USD/thùng sau khi chốt phiên 17/3 tăng 7 cent lên 53,51 USD.

Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 4 giảm 81 cent xuống 42,64 USD/thùng sau khi chốt phiên trước giảm 42 cent xuống 43,46 USD.

Giá dầu thô Hoa Kỳ đã giảm 1,02 USD/thùng xuống 42,44 USD trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay sau khi Viện dầu mỏ Mỹ cho biết tồn trữ dầu thô tăng 10,5 triệu thùng trong tuần trước lên thành 450 triệu thùng. Giới phân tích chỉ dự đoán tăng 3,8 triệu thùng dầu.

Dự trữ dầu thô tại kho cảng Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu kỳ hạn này tăng 3 triệu thùng. Báo cáo chính thức của Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ EIA sẽ phát hành vào cuối ngày hôm nay.

Thị trường này đang theo dõi số liệu của EIA để khẳng định tồn trữ dầu thô tăng. Việc hợp đồng dầu Brent hết hạn hôm 16/3 và hợp đồng dầu Hoa Kỳ WTI sẽ hết hạn vào 20/3 cũng bổ sung một chút biến động vào thị trường này.

Các nhà đầu tư cũng đang đợi phác thảo mục tiêu chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên ban Hoa Kỳ cuối ngày hôm nay mà được dự đoán đưa ra ý định rõ ràng hơn về lãi suất. Nếu thời điểm tăng lãi suất đẩy lùi, điều này sẽ gây ra đồng đô la yếu hơn tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn.

Một đồng đô la yếu sẽ hỗ trợ giá dầu vì làm các hàng hóa định giá bằng đồng đô la rẻ hơn cho người mua bằng các tiền tệ khác.

Sản lượng ngày càng tăng từ Libya và các kế hoạch của Iran tăng sản lượng dầu khi phương Tây dỡ bỏ trừng phạt đã nâng cao lo ngại về nguồn cung dư thừa.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters