menu search
Đóng menu
Đóng

Đầu cơ đẩy nhu cầu mua vàng lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2012

15:40 03/03/2014

Theo số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn CFTC, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ nâng mua ròng vàng kỳ hạn và các hợp đồng quyền lựa chọn lên mức cao nhất trong hơn một năm do nhu cầu vàng từ các tổ chức đầu cơ trong bối cảnh lo lắng kéo dài về kinh tế.

(VINANET) – Theo số liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn CFTC, các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ nâng mua ròng vàng kỳ hạn và các hợp đồng quyền lựa chọn lên mức cao nhất trong hơn một năm do nhu cầu vàng từ các tổ chức đầu cơ trong bối cảnh lo lắng kéo dài về kinh tế.

CFTC báo cáo trong tuần tính đến 25/2 cho thấy các nhà đầu cơ chuyển các thị trường đồng thành mua ròng và nâng đặt cược tăng giá cho bạc.

Nhu cầu mua kim loại tăng cường sau khi các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ thất vọng gồm giá nhà tăng yếu gây ra suy đoán Fed có thể giảm chương trình mua trái phiếu chậm lại.

Vàng đã tăng gần 7% trong tháng 2, tháng tăng mạnh nhất trong 7 tháng, hầu như do những dấu hiệu kinh tế yếu kém tại Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng như bất ổn trong kinh tế và chính trị tại Ukraine.

Tổ chức quản lý tiền tệ đã tăng mua ròng vàng 22.968 hợp đồng lên 113.911 hợp đồng, lập trường tăng giá mạnh nhất kể từu giữa tháng 12/2012.

Các nhà đầu cơ cũng tăng đặt cược tăng giá đồng 10.348 lô thành 1.459 hợp đồng mua ròng, mua ròng lần đầu tiên trong 4 tuần.

Các nhà đầu cơ tăng đặt cược bạch kim, nhưng giảm mua palladium 372 hợp đồng thành 16.739 hợp đồng.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters