menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thế giới ngày 10/6: Giá tiếp tục tăng do dự đoán tồn trữ giảm

11:09 10/06/2015
Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tiếp tục tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày hôm nay 10/6 do tồn trữ dầu thô và xăng giảm nhiều hơn dự kiến.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tiếp tục tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày hôm nay 10/6 do tồn trữ dầu thô và xăng giảm nhiều hơn dự kiến.

Những yếu tố cơ bản

Dầu thô của Mỹ giao tháng đầu tăng 43 cent lên 60,57 USD/thùng.

Dầu Brent kỳ hạn tháng 6 tăng 4 cent lên 64,92 USD/thùng. Sự tăng giá này đến sau khi giá dầu thô, xăng và diesel tăng vọt hơn 3% trong hôm qua 9/6 do giới đầu tư thực hiện đặt cược theo xu hướng giá tăng khắp các thị trường dầu.

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ sẽ phát hành số liệu tồn trữ chính thức vào hôm nay.

ANZ cho biết giá dầu thô tăng mạnh đêm qua. Theo Viện dầu mỏ Mỹ tồn trữ dầu thô hàng tuần của của Mỹ đã giảm 6,7 triệu thùng sovowis dự đoán sụt giảm ít hơn 2 triệu thùng. Tồn trữ xăng giảm 3,87 triệu thùng so với thăm dò của Reuters tăng 280.000 thùng.

Về mặt nhu cầu EIA đã nâng dự báo 20.000 thùng/ngày trong tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2015 lên 1,25 triệu thùng/ngày.

Mặc dù giá dầu tăng trong tuần này, giới phân tích cho biết việc tiếp tục tăng mạnh là không thể và giá có thể bắt đầu giảm một lần nữa do nguồn cung toàn cầu dư thừa.

Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới sẽ cung cấp đầu đủ khối lượng đã ký hợp đồng cho ít nhất hai nước châu Á trong tháng 7, không đổi so với tháng 6, sau quyết định của OPEC duy trì mục tiêu sản lượng.

Tin tức thị trường

Tại châu Á, có một loạt lo ngại về chiến tranh tiền tệ mới nổi do các chính quyền từ Hàn Quốc, Indonesia tới Ấn Độ đang chuẩn bị để đồng tiền của họ yếu hơn do đồng yên của Nhật Bản giảm giá làm nền kinh tế của họ kém cạnh tranh.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters