menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thế giới ngày 18/6: Giá giảm do tồn trữ xăng của Mỹ tăng

09:58 18/06/2015
Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 18/6 sau khi số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng trong tuần trước, mặc dù căng thẳng địa chính trị tiếp tục ở Trung Đông.

(VINANET) – Giá dầu giảm trong ngày hôm nay 18/6 sau khi số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng trong tuần trước, mặc dù căng thẳng địa chính trị tiếp tục ở Trung Đông.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 7 của Mỹ giảm 7 cent xuống 59,85 USD/thùng sau khi giảm 5 cent trong phiên trước.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 giảm 8 cent xuống 63,79 USD/thùng sau khi chốt phiên trước đó tăng 17 cent lên 63,87 USD/thùng.

Số liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn trữ dầu thô giảm 2,7 triệu thùng xuống 467,93 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn dự đoán của giới phân tích chỉ giảm 1,7 triệu thùng.

Tồn kho xăng tăng đã tăng 460.000 thùng nhiều hơn dự kiến của các nhà phân tích trong một thăm dò của Reuters là giảm 314.000 thùng nhưng ít hơn số liệu của Viện dầu mỏ Mỹ là giảm 2,9 triệu thùng.

Cơn bão nhiệt đối Depression Bill đã đổ vào nhiều nơi Texas hôm qua, những các giếng dầu tại Vịnh Mexico và gần bờ biển này không bị ảnh hưởng bởi cơn báo. Các nhà máy lọc dầu cũng hoạt động bình thường.

Sau khi Cục dự trữ liên bang đánh tín hiệu họ có thể đợi tới cuối năm nay để tăng lãi suất, đồng đô la Mỹ đã giảm trong khi chứng khoán phố Wall tăng trong sự giao dịch biến động.

Tại Hy Lạp, chính phủ cánh tả của họ đối mặt với một loạt những cảnh báo rằng họ có nguy cơ bị buộc thoát khỏi khu vực eurozone và không có hỗ trợ nếu thất bại trong thỏa thuận viện trợ cho cải cách với các chủ nợ quốc tế.

ANZ cho biết cả Hy Lạp và các chủ nợ cả hai phía đang chuẩn bị với thất bại của các cuộc đàm phán, mặc dù họ đã chuẩn bị chiến thuật trước các Bộ trưởng tài chính châu Âu trong cuộc họp vào hôm nay.

Tại Trung Đông, tổ chức nhà nước Hồi giáo IS đã giết chết 5 cảnh sát tại một thị trấn gần nhà máy lọc dầu lớn nhất của Iraq, trong một cuộc tấn công có thể giúp giảm áp lực lên một số máy bay của họ bị mặc kẹt tại các cơ sở chiến lược quan trọng.

Các cuộc tấn công phối hợp của tổ chức nhà nước Hồi giáo đã giết chết hay làm bị thương ít nhất 50 người gần nhà thờ Hồi giáo và trụ sở chính của tổ chức Houthi tại Sanaa hôm thứ tư 17/6.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters