menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô giảm xuống 98 USD/thùng nhưng hỗ trợ từ Libya

10:35 29/10/2013
Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm xuống 98 USD/thùng trong hôm nay 29/10 trước cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang, nhưng giữ trong dấu hiệu cao nhất một tuần do xuất khẩu dầu của Libya giảm mạnh nhen nhóm lo lắng về nguồn cung.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm xuống 98 USD/thùng trong hôm nay 29/10 trước cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang, nhưng giữ trong dấu hiệu cao nhất một tuần do xuất khẩu dầu của Libya giảm mạnh nhen nhóm lo lắng về nguồn cung.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 12 đã giảm 38 cent xuống 98,30 USD/thùng, sau khi chốt phiên hôm qua tăng 83 cent lên 98,68 USD. Nó đã đạt mức cao nhất một ngày 98,82 USD vào hôm qua, mức cao nhất kể từ 22/10.

-         Dầu thô Brent London kỳ hạn tháng 12 đã giảm 46 cent xuống 109,15 USD/thùng sau khi chốt phiên tăng 2,68 USD.

-         Xuất khẩu dầu thô của Libya đã giảm xuống ít hơn 10% công suất hay 90.000 thùng/ngày, so với công suất hơn 1,25 triệu thùng/ngày.

-         Sản lượng sản xuất của Hoa Kỳ hầu như không tăng trong tháng 9 và các hợp đồng mua nhà sở hữu trước đó ghi nhận giảm mạnh nhất trong gần 3 năm rưỡi.

-         Ủy ban thị trường mở Liên bang, bộ phận thực hiện chính sách của Fed, không thể thực hiện thay đổi chính sách tại cuộc họp hôm thứ ba và thứ tư này do họ đợi nhiều bằng chứng hơn về tác động của cuộc chiến ngân sách Washinton tới nền kinh tế Hoa Kỳ.

-         Theo thăm dò sơ bộ của Reuters chỉ ra tuần trước, tồn trữ dầu của Hoa Kỳ tăng 3,2 triệu thùng, trong khi sản phẩm chưng cất và xăng giảm 1 triệu thùng mỗi loại.

-         Financial Times báo cáo Iran đang có kế hoạch cung cấp cho các công ty quốc tế các hợp đồng béo bở hơn để thu hút đầu tư ít nhất là 100 tỷ USD trong các giếng dầu của họ 3 năm tới.

Tin tức thị trường

-         Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới trong hôm qua do dự đoán Cục dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục quy mô kích thích khi họp trong tuần này.

-         Đồng đô la bám theo mức tăng khiêm tốn tại châu Á trong hôm nay, nhưng ở gần mức thấp 9 tháng do các nhà đầu tư đặt cược Fed sẽ duy trì chương trình kích thích khổng lồ đến đầu năm tới.

Reuters