menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ trên 51 USD/thùng, theo xu hướng có tuần tăng giá

10:21 06/03/2015
Dầu thô Hoa Kỳ tăng lên khoảng 51 USD/thùng vào hôm nay 6/3, thiết lập tuần tăng đầu tiên trong ba tuần, do căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông.

(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ tăng lên khoảng 51 USD/thùng vào hôm nay 6/3, thiết lập tuần tăng đầu tiên trong ba tuần, do căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ tăng 26 cent lên 51,02 USD/thùng, theo hướng tăng hơn 2% trong tuần này.

-         Dầu Brent chốt phiên 5/3 giảm 7 cent xuống 60,48 USD/thùng, theo hướng có tuần giảm mạnh nhất trong hai tháng.

-         Mức chênh của dầu thô Brent với dầu thô Hoa Kỳ đóng cửa hôm qua ở mức 9,66 USD nới rộng từ 8,8 USD trong phiên trước.

-         Các phe phái Libya tổ chức các cuộc đàm phán của Liên Hợp Quốc hậu thuẫn sau khi an ninh xấu đi buộc nhà nước OPEC này tuyên bố bất khả kháng và ngăn cản sản xuất tại 11 giếng dầu vào hôm 4/3.

-         Chiến binh nhà nước Hồi giáo tự xưng đã đốt các giếng dầu ở phía đông bắc cuả thành phố Tikrit để cản trở cuộc tấn công của dân quân Shi’ite và binh lính Iraq đang cố gắng đuổi chúng từ thành phố Sunni Muslim và quanh các thành phố khác.

-         Hôm 5/3 Bộ trưởng ngoại giao Iran cho rằng một lệnh cấm 10 năm đối với một số khía cạnh chương trình hạt nhân của nước này có thể được Tehran chấp nhận, mặc dù ông từ chối bình luận chi tiết vấn đề này.

-         Hàng tỷ đồng đô la đang đổ vào các quỹ giao dịch dầu do các nhà đầu tư mà nhiều người trong số họ là người gửi tiền nhỏ quen thuộc với chứng khoán hơn là hàng hóa, có thể thua lỗ lớn.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la ở mức cao 11 năm so với rổ tiền tệ chính trong đầu phiên giao dịch hôm nay và có thể tiếp tục tăng nếu số liệc việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp phát thành cuối ngày hôm nay hỗ trợ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters