menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Mỹ tăng trên 60 USD/thùng do đồng đô la yếu và nguồn cung của Libya gián đoạn

10:54 06/05/2015
Giá dầu tăng trong hôm nay 6/5, hướng tới mốc cao nhất năm 2015 đạt được trong phiên trước, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn và việc gián đoạn xuất khẩu dầu thô của Libya.

(VINANET) – Giá dầu tăng trong hôm nay 6/5, hướng tới mốc cao nhất năm 2015 đạt được trong phiên trước, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn và việc gián đoạn xuất khẩu dầu thô của Libya.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 6 tăng 43 cent lên 60,83 USD/thùng. Hợp đồng này đóng cửa phiên 5/5 tăng 1,47 USD sau khi đạt mốc cao nhất năm 20015 tại 61,10 USD/thùng.

-         Dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 24 cent lên 67,76 dưới mức đỉnh năm 2015 tại 68,4 USD/thùng đạt được vào hôm 5/5. Hợp đồng này chốt phiên hôm qua tăng 1,07 USD.

-         Ba đại biểu cho biết các nước OPEC có thể duy trì mức sản lượng hiện tại trong cuộc họp vào tháng tới do các nước vùng vịnh tiếp tục tập trung vào thị phần và đợt tăng giá dầu thô đã chặn lại những lời kêu gọi cắt giảm sản lượng từ các thành viên khác.

-         Nhà sản xuất dầu hàng đầu của OPEC, Saudia Arabica đã giữ giá dầu giao tháng 6 bán cho khách hàng châu Á không đổi, tìm cách bảo vệ thị trường trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, trong khi tăng giá bán cho châu Âu để phản ánh sự phục hồi giá tại các đối thủ trong những tuần gần đây.

-         Báo cáo từ Viện dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,5 triệu thùng trong tuần trước, giảm lần đầu tiên trong năm nay.

-         Trong khi thăm dò của Reuters chỉ ra tồn trữ dầu của Mỹ tăng 1,5 triệu thùng trong tuần trước.

-         Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ sẽ phát hành số liệu tồn kho chính thức cuối ngày hôm nay.

Tin tức thị trường

-         Nhập khẩu tăng vọt đã nâng thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 3 lên mức cao nhất trong gần 6 năm rưỡi, cho thấy nền kinh tế này đã bị thu hẹp trong quý 1.

-         Đồng đô la giảm từ mức cao 3 tuần so với đồng yên và mốc đỉnh một tuần so với đồng euro do số liệu kinh tế Mỹ trái chiều, điều này bổ sung thêm tình trạng không rõ ràng về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters