menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô ngày 27/5: giá tăng do các nhà ngoại giao cho biết thỏa thuận với Iran có thể lùi lại

11:30 27/05/2015
Giá dầu thô ổn định trong ngày hôm nay 27/5 sau khi giảm mạnh trong phiên trước, với các nhà ngoại giao phương tây cho biết một thỏa thuận hạt nhân với Iran có thể không thể được vào thời hạn chót 30/6.

(VINANET) – Giá dầu thô ổn định trong ngày hôm nay 27/5 sau khi giảm mạnh trong phiên trước, với các nhà ngoại giao phương tây cho biết một thỏa thuận hạt nhân với Iran có thể không thể được vào thời hạn chót 30/6.

Các nhà đại sứ cho biết một thỏa thuận có thể cho phép các nước phương tây xóa bỏ trừng phạt trong năm nay và các nhà cung cấp dầu của Iran sẽ bước lại vào thị trường này là không thể trước thời hạn chót do những chi tiết kỹ thuật chưa được giải quyết.

Giá dầu giảm gần 3% trong phiên trước 26/5 do đồng đô la tăng đè nặng lên dầu kỳ hạn cùng với dự đoán sản lượng của OPEC cũng như từ các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ vẫn cao.

Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ đã tăng 35 cent lên 58,38 USD/thùng.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 28 cent lên 64 USD/thùng.

Đồng đô la Mỹ tăng trong tuần này và duy trì gần mức cao một tháng sau khi một chuỗi số liệu kinh tế khỏe mạnh thúc đẩy bởi triển vọng tăng lãi suất trong tương lai gần, trong khi khủng hoảng tài chính của Hy Lạp và những dấu hiệu khắc khổ ngày càng tăng ở Tây Ban Nha tiếp tục đè nặng lên đồng euro.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters