menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô thế giới ngày 19/6: Giá giảm do đồng đô la và dự báo sản lượng dầu đá phiến tăng

10:43 19/06/2015
Giá dầu giảm nhẹ trong phiên ngày hôm nay 19/6 do đồng đô la Mỹ tăng từ mức thấp đếm qua, trong khi các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ dự báo sản lượng tăng trong năm nay bổ sung những lo lắng kéo dài về nhu cầu.

(VINANET) – Giá dầu giảm nhẹ trong phiên ngày hôm nay 19/6 do đồng đô la Mỹ tăng từ mức thấp đếm qua, trong khi các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ dự báo sản lượng tăng trong năm nay bổ sung những lo lắng kéo dài về nhu cầu.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 7 của Mỹ giảm 7 cent xuống 60,38 USD/thùng sau khi đóng cửa tăng 53 cent trong phiên trước.

Dầu Brent kỳ hạn tháng 8 giảm 14 cent xuống 64,12 USD/thùng, chốt phiên trước tăng 39 cent.

Một đồng đô la mạnh lên làm dầu kỳ hạn đắt hơn cho người mua bằng những đồng tiền khác, trong khi tiềm năng nhập khẩu tăng của Mỹ có thể cũng gây áp lực cho dầu WTI.

ANZ cho biết việc thu hẹp chênh lệch của dầu Brent/ WTI đang cải thiện tính kinh tế của nhập khẩu hơn là mua trong nước. Khối lượng dầu thô và xăng vận chuyển bằng tàu hỏa của Mỹ giảm 12% so với năm ngoái trong tuần trước do nhập khẩu tăng, mua từ các khu vực như Bắc Dakota chậm lại.

Các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ dự đoán sản lượng tăng trong năm nay ngay cả khi quy mô khai thác thu nhỏ lại để đối phó với việc giá dầu thô lao dốc 45%.

Bổ trưởng dầu mỏ của Saudi Arabia, ông Ali al-Naimi cho biết sau khi họp với Bộ trưởng năng lượng của Nga rằng ông lạc quan về những tháng tới do nhu cầu toàn cầu tăng.

Naimi cũng lưu ý về tồn trữ dầu thương mại giảm và giá cải thiện.

Nga, nước cung cấp dầu lớn thứ hai tới các thị trường toàn cầu, và Saudi Arabia nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, có kế hoạch bàn luận về một thỏa thuận hợp tác rộng lớn tại diễn đàn kinh tế ở St Peterburg.

Giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 5 ghi gận tăng mạnh nhất trong hơn hai năm do giá xăng tăng vọt, điều này cho thấy việc giảm lạm phát từ giá dầu thấp đã mờ dần.

Các số liệu khác hôm 18/6 chỉ ra nền kinh tế này đang lấy lại đà tăng sau khi lao dốc trong quý 1.

Các lãnh đạo khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp vào thứ hai tuần tới để ngăn cản vỡ nợ ở Hy Lạp, sau khi ngân hàng bị tăng cường rút tiền và lợi nhuận của chính phủ giảm do Athens và các chủ nợ quốc tế không đạt được bất kỳ đột phá nào về thỏa thuận cải tổ đổi lấy tiền mặt tại các cuộc đàm phán ở Luxembourg trong hôm 18/6.

Các thị trường chứng khoán trên thế giới tăng trong ngày hôm qua.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters