menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô thế giới ngày 26/6: Giá giảm do các sản phẩm lọc dầu tăng

11:22 26/06/2015
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 26/6, áp lực bởi lo lắng về sự dư thừa các sản phẩm lọc dầu của Mỹ và ảnh hưởng tới nhu cầu khi Hy Lạp thoát khỏi khu vực eurozone.

(VINANET) – Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 26/6, áp lực bởi lo lắng về sự dư thừa các sản phẩm lọc dầu của Mỹ và ảnh hưởng tới nhu cầu khi Hy Lạp thoát khỏi khu vực eurozone.

Theo số liệu từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ, tồn trữ xăng của Mỹ tăng 680.000 thùng trong tuần trước, hơn gấp đôi số lượng dự báo trong thăm dò của Reuters, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 1,8 triệu thùng.

Những yếu tố cơ bản

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 8 đã giảm 2 cent xuống 59,68 USD/thùng, sau khi đóng cửa phiên trước giảm 57 cent.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 tăng 17 cent lên 63,37 USD/thùng sau khi chốt phiên hôm trước giảm 29 cent.

Một số nhà lập pháp Mỹ muốn có một kế hoạch xác minh mạnh bạo và bằng chứng Iran đang tuân thủ một thỏa thuận hạt nhân với sáu cường quốc trước khi dỡ bỏ trừng phạt kinh tế, động thái này có thể cân nhắc Quốc hội Mỹ phản đối một thỏa thuận với Tehran.

Quyết định của Iraq chia xuất khẩu dầu thô thành loại nhẹ và nặng đã loại bỏ biến động trong hậu cần và cho phép một vài nhà sản xuất xóa bỏ kiềm chế sản lượng tự áp đặt.

Lực lượng nhà nước Hồi giáo IS đã chiển khai cùng lúc tấn công chống lại chính phủ Syria và lực lượng dân quân người Kurd, tấn công thị trấn của người Kurd ở Kobani tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và các khu vực của thành phố Hasaka do chính phủ nắm giữ tại phía đông bắc.

Giữa các cuộc tấn công tăng cường trên các đồn biên phòng của Saudi Arabia, 4 binh lính từ Saudi Arabia và UAE đã bị thiệt mạng trong cuộc pháo kích của lượng lượng Houthi vào biên giới Saudi Arabia – Yemen.

Các Bộ trưởng Tài chính khu vực eurozone sẽ họp lại vào thứ bảy 27/6 trong một nỗ lực cuối cùng để đạt được một thỏa thuận nợ với Hy Lạp, tránh cho nước này khỏi vỡ nợ vào thứ 3 tới.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters