menu search
Đóng menu
Đóng

Đầu tư 30 triệu USD cho các dự án phân bón và bất động sản

14:31 16/05/2008
Lễ ký kết “Thoả thuận hợp tác đầu tư” giữa Tổng công ty Vật tư nông nghiệp (Vigecam), Tập đoàn quỹ đầu tư mạo hiểm Concord (Đài Loan) và Công ty TNHH Đầu tư nông nghiệp Thuận Phát (TPAI) đã diễn ra tại Hà Nội ngày 15/5/2008.

Theo đó, hai bên thoả thuận xúc tiến một số dự án hợp tác về bất động sản, kinh doanh và sản xuất phân bón tại Việt Nam; cam kết thành lập một hoặc nhiều công ty liên doanh dưới hình thức công ty TNHH hoặc công ty cổ phần, có tư cách pháp nhân và con dấu riêng để thực hiện và phát triển các dự án. Vốn điều lệ của công ty liên doanh sẽ gồm tiền mặt và giá trị quyền sử dụng đất.

Giám đốc TPAI cho biết, hiện các bên đang triển khai một số dự án bất động sản tại 164 Trần Quang Khải, dự án Khu vui chơi giải trí tại quận Đống Đa (rộng 15.000m2) và dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất phân bón tại thành phố Hải Phòng. Dự kiến, tổng vốn đầu tư cho các dự án này vào khoảng 30 triệu USD.

Được biết, Vigecam là tập đoàn đang tiến hành cổ phần hoá. Vigecam cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Concord trở thành nhà đầu tư chiến lược của tập đoàn.

(Kinh tế nông thôn)

Nguồn:Vinanet