menu search
Đóng menu
Đóng

Diễn đàn hợp tác phát triển ngành da thế giới lần thứ 2 tại Thượng Hải: Thách thức mới, vận hội mới

10:01 05/09/2008
Diễn đàn hợp tác phát triển ngành da thế giới lần thứ 2 đã khai mạc vào ngày 02/09/2008 tại Thượng Hải với chủ đề “Thách thức mới, vận hội mới”. Những vấn đề nổi cộm trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, giá nhiên liệu và nhân công tăng….đã được ra thảo luận. Diễn đàn còn tập trung vào những vấn đề thách thức hiện nay của ngành da toàn cầu, vấn đề củng cố hợp tác và thông tin giữa Trung Quốc và ngành da thế giới, và tăng cường sự hợp tác ổn định, hài hoà của ngành công nghiệp da thế giới.
 
 Gần 300 chuyên gia trong ngành da đại diện cho những công ty danh tiếng, các hiệp hội ngành hàng và các tổ chức nghiên cứu, các doanh nhân hoạt động trong ngành da và các chuyên gia khác trong ngành đã tham dự diễn đàn để thảo luận và chia sẻ ý kiến đề những vấn đề thời sự của ngành da.
 
Ông Su Chaoyin, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Thư Ký Hiệp hội Công nghiệp Da Trung Quốc (CLIA) chủ toạ diễn đàn. 7 diễn giả nổi tiếng đã có bài tham luận bày tỏ quan điểm của mình về những chủ để đang được quan tâm, như vấn đề môi trường, trách nhiệm xã hôi, tiêu chuẩn, các nhãn hàng quốc tế, khảo sát thị trường….và đề xướng các sách lược khả thi và dự báo và xu hướng phát triển của ngành da toàn cầu.
 
Chủ tịch CLIA, bà Zhang Shuhua, đã có bài phát biểu chào mừng và có bài tham luận về chủ đề “Cục diện ngành công nghiệp da Trung Quốc và xu hướng phát triển”. Bà đã đưa ra phân tích sâu về tình hình phát triển của ngành công nghiệp da Trung Quốc, những vấn đề tồn tại, tình hình phát triển của ngành công nghiệp da thế giới, các đặc điểm nổi bật của ngành da thế giới, thành tựu phát triển công nghiệp da Trung Quốc và xu hướng phát triển. Bà nhấn mạnh rằng ngành da Trung Quốc có nhiều cơ hội phát triển trong thế kỷ 21 này.
 
Ông David Bowles, Vụ trưởng  Vụ Ngoại giao của Hội Hoàng Gia về phòng chống hành vi đối xử tàn bạo đối với động vật (RSPCA) cũng đã có bài phát biểu về chủ đề “Tâm điểm tiếp theo – Tăng cường bảo vệ động vật trong ngành công nghiệp da”. Ông David Bowles đã đưa ra nhiều ví dụ sinh động minh hoạ tình thế được cả về việc nâng cao chất lượng và củng cổ niền tin của khách hàng thông qua việc tăng cường bảo vệ động vật. Ông cũng đưa ra giải pháp đối với vấn đề bảo vệ động vật và chất lượng da lông thú.
 
Ông Wang Jianping, Tổng Giám đốc tiếp thị của tập đoàn Intertek đã có bài trình bày “Cách thức thực hiện để đáp ứng Chỉ dẫn của EU về những yêu cầu đối với mặt hàng giày dép” thông qua việc giải thích chỉ dẫn của EU và đề xuất giải pháp thực hiện đáp ứng những yêu cầu này.
 
 Giám đốc Bán hàng Mike Tomkin, đại lý về hoàn thiện sản phẩm da dùng cho xe hơi của Công ty Hoá chất Stahl (Hà Lan) đã trình bày về “Xu hướng phát triển toàn cầu của sản phẩm da dùng cho xe hơi”. Trong bài thuyết trình của mình, ông nhận định da dùng cho xe hơi đã đáp ứng được các cơ hội kinh doanh lớn và trình bày tóm tắt về lịch sử phát triển của sản phẩm cũng như đưa ra dự báo về xu hướng phát triển của sản phẩm đặc chủng này  tại Châu Âu, Châu Mỹ và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Cuối cùng, ông cũng chỉ ra những vấn đề về tiếp thị và công nghệ hiện nay.
 
 Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Da Tan Tes (Quảng Đông), ông Carl Flach đã trình bày về “Nghiên cứu tìm ra giải pháp hạn chế ô nhiễm trong quá trình xử lý da”. Trong bài phát biểu của mình, ông đã nêu ra những ví dụ về quy trình xử lý da và chỉ ra những thành công mà công ty này đã đạt được trong việc giám sát môi trường, tối ưu hoá năng lượng, giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và lượng phát thải.
 
Cố vấn cấp cao Ian Spauding thuộc tập đoàn Phân phối và Bán lẻ Giày dép của Mỹ đã có bài tham luận về chủ đề “Các công ty đa quốc gia đặt ra trách nhiệm xã hội của nhà cung cấp”. Trong bài thuyết trình, ông đã chú trọng nói về trách nhiệm xã hội của nhà cung cấp, của các công ty Mỹ và Châu Ấu, đặc biệt là các công ty đa quốc gia đang lên kế hoạch về những yêu cầu về trách nhiệm xã hội. Theo ông, cả nhà cung cấp và người cần giữ vững mối quan hệ minh bạch và khăng khít hơn cũng như các mối quan hệ hợp tác.
 
 Ông Qian Hongyuan, chuyên gia cấp cao về các quy định REACH đã giới thiệu những tiến triển hiện thời của các quy định REACH và những vấn đề nóng bỏng liên quan đến ngành da. Cụ thể, ông đã trình bày những tài liệu nghiên cứu và hướng dẫn mới nhất về thủ tục đăng ký trước và đưa ra những gợi ý về cách thức chuẩn bị thủ tục đăng ký trước.
 
 Diễn đàn đã kết thúc tốt đẹp. Các đại biểu nhất trí về sự cần thiết của diễn đàn này đối với sự phát triển của ngành công nghiệp da. Diễn đàn không chỉ mở ra cơ hội cho ngành da Trung Quốc nắm bắt được công nghệ mới nhất và xu hướng phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp da toàn cầu mà còn tạo điều kiện cho ngành công nghiệp da thế giới thấy được các thành tựu đạt được của ngành công nghiệp da Trung Quốc. Diễn đàn đã chứng kiến sự khẳng định quyết tâm của ngành da Trung Quốc vượt mọi khó khăn để đáp ứng thách thức, mở ra một chương mới cho sự giao lưu và hợp tác giữa Trung Quốc và ngành da thế giới.

Nguồn:Vinanet