menu search
Đóng menu
Đóng

DN đồ uống và thực phẩm Italia đến Việt Nam

14:04 24/11/2009
Sáng 23/11/2009, phái đoàn gồm 18 nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm Italia đã đến TP.HCM tìm kiếm cơ hội tại thị trường tiêu dùng Việt Nam.
Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ chương trình Sapori D’Italia (Hương vị Italia) tại Việt Nam, do Thương vụ Italia và Liên đoàn các Phòng Thương mại Italia tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai quốc gia trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm. 
Sapori D’Italia sẽ diễn ra các hoạt động như: Thử rượu vang; Gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp và Chương trình tiệc tối gây quỹ từ thiện, được tổ chức tại khách sạn New World.
 
Theo đó, phái đoàn 25 thành viên bao gồm đại diện của 18 công ty với các sản phẩm trải rộng từ đồ gia vị cho đến các món khai vị và rượu vang, dấm và dầu olive; từ mỳ Italia đến thực phẩm đông lạnh và các loại rau được bảo quản… sẽ tìm cách thiết lập các mối quan hệ với các nhà phân phối và nhập khẩu trong nước thông qua các cuộc gặp trực tiếp được tổ chức bởi Thương vụ Italia tại TP.HCM.
 
Đã có hơn 1.000 phiếu đăng ký nhưng Ban tổ chức chỉ chọn 120 cuộc gặp nhằm nâng cao khả năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên.  
 
Italia là nước xuất khẩu rượu vang lớn nhất thế giới và nổi tiếng toàn cầu nhờ sự ưu việt của các sản phẩm và di sản hơn 4.000 năm.
 
Năm 2008, xuất khẩu rượu vang của Italia vào Việt Nam đã đạt 850.000 euro, tăng 14% so với năm 2007 và giữ vững 4% thị phần. Trong khi giá trị xuất khẩu đồ uống và thực phẩm của Italia vào Việt Nam năm 2008 đạt 8,8 triệu euro, tăng 16% so với năm 2007.  Hiện nay, mỳ của Italia cũng đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam nhờ sự tương đồng với bún và mỳ của Việt Nam. Xuất khẩu sản phẩm này đã tăng 25% trong năm 2008, đạt 570.000 euro, vượt xa các đối thủ đến từ các quốc gia châu Âu khác.

Nguồn:Báo đầu tư