menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp cần biết: 10 Xu hướng tiêu dùng trên thị trường tại Hàn Quốc

09:23 16/03/2009
Sự tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu ngày càng rõ nét, đã và đang tạo ra sự thay đổi trong lối sống và tư duy tiêu dùng của người dân Hàn Quốc.
 
Cơ quan Thống kê Hàn Quốc đã đưa ra 10 khuynh hướng thị trường trong năm 2009 và thời gian tới như sau:
  1. Do thất nghiệp đang gia tăng và sự chuyển đổi mô hình kinh tế từ công nghiệp hóa sang kinh tế dựa trên nền tảng tri thức, trong thời gian tới nhu cầu tìm kiếm việc làm trong độ tuổi 20s và 30 là rất lớn. Do đó, dịch vụ tìm kiếm việc làm và tư vấn hình ảnh cá nhân sẽ rất phát triển.
  2. Do thu nhập thực tế đang giảm dần và giá cả sinh hoạt tăng lên, các hộ gia đình có xu hướng tiết kiệm tối đa chi phí. Dịch vụ mua bán hàng qua sử dụng online và hệ thống cửa hàng bán sẽ phát triển. Theo thống kê, thu nhập thực tế của hộ gia đình Hàn Quốc chỉ còn 3,1 triệu won/tháng, giảm 2,1% so với 2008, và mức chi tiêu hàng tháng sau khi loại trừ yếu tố lạm phát là 2,03 triệu won, giảm 3% so với cùng kỳ 2008. Thương vụ online mua hàng qua sử dụng tăng nhanh 104% tháng 9/2008, 140% trong tháng 10 và 265% trong tháng 11/2008.
  3. Do chi phí dịch vụ và nhà cửa cao và đắt đỏ, người Hàn Quốc có xu hướng ở độc than nhiều hơn hoặc trì hoãn việc xây dựng gia đình. Năm 2008, số hộ gia đình độc thân là 3,42 triệu (tăng 2 lần so với 1995) và đạt 4,71 triệu vào năm 2030. Do vậy nhu cầu chỗ ở nhỏ và tiêu dùng cá nhân đơn giản sẽ tăng nhanh. Đây là thị trường rất lớn cho việc xây dựng các căn hộ nhỏ với đồ đạc cho 1 người kèm theo các dịch vụ rao hàng ăn tại nhà sẽ phát triển.
  4. Hàn Quốc tham gia công ước Kyodo bảo vệ môi trường, cùng với chính sách mới của chính phủ hướng tới một nền công nghiệp xanh, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường sẽ khiến nhu cầu về các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng hoặc năng lượng tái tạo sẽ rất lớn. Các sản phẩm với nhãn mác thân thiện môi trường, nguồn gốc tự nhiên sẽ được ưa chuộng.
  5. Giao dịch thương mại online sẽ tăng trưởng rất nhanh chóng. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hướng tới sự tiêu dung giản đơn cùng với sự phát triển của công nghệ thong tin và internet đã và đang quyết định tới xu hướng tiêu dung online. Năm 2008 giao dịch online đã đạt 18,1 nghìn tỷ won, tăng 15,1% so với 2007. Do đó, dịch vụ thiết lập hệ thống bán hàng online, dịch vụ thiết kế cửa hàng online và các dịch vụ lien quan đến việc bán hàng, giao hàng và hậu mãi online sẽ phát triển rất nhanh chóng.
  6. Du lịch trong nước đang gia tăng nhanh chóng bởi sự mất giá của đông won khiến du lịch nước ngoài giảm sút.Năm 2008, số người Hàn Quốc ra nước ngoài đã giảm trên 10% ở mức 12 triệu lượt người so với 2007. kèm theo đó là dòng du lịch Nhật Bản và các nước đến Hàn Quốc gia tăng nhanh với nhiều loại hình dịch vụ du lịch đa dạng như du lịch chữa bệnh, du lịch thẩm mỹ, du lịch hội nghị, du lịch mua sắm trên nền tảng hệ thống dịch vụ hạ tầng phát triển, thân thiện và rẻ sẽ góp phần phát triển nhanh hệ thống du lịch nội địa của Hàn Quốc.
  7. Thực phẩm hữu cơ đang dần trở thành biểu tượng của thực phẩm sạch, vệ sinh, dinh dưỡng đối với cơ thể, đã và đang được tiêu thụ nhiều trong thời gian tới. 70% người tiêu dùng lo ngại đối với thực phẩm tiêu thụ hàng ngày và 87% người tiêu dùng lo ngại về chất lượng và độ an toàn của các hàng nông thủy sản nhập khẩu. Số lượng hộ gia đình quay lại việc tự trồng cung cấp rau sạch, chế biến thực phẩm tại gia đình ngày càng tăng lên. Do vậy dịch vụ bán giống, hướng dẫn trồng trọt, công cụ trồng trọt và nấu nướng trong gia đình sẽ tăng nhanh.
  8. Do điều kiện môi trường ô nhiễm, làm việc căng thẳng và các dẫn xuất độc hại khiến khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng Hàn Quốc đang suy giảm. Tỷ lệ và số ca điều trị sinh sản tăng lên rất nhanh trong thập kỷ qua. Do vậy, trong thời gian tới, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, sản phẩm hỗ trợ cho khả năng sinh sản bao gồm cả đồ nội thất, quần áo, thiết bị sử dụng cá nhân và thực phẩm sẽ phát triển nhanh.
  9. Dịch vụ làm đẹp cá nhân sẽ rất phát triển. Do sức ép về cạnh tranh trong công việc, ngoại hình đẹp là một trong những yếu tố quan trọng bên cạnh khả năng và trình độ nghề nghiệp. Khoảng 10% dân số độ tuổi 15-24 khẳng định đặc biệt quan tâm đến vấn đề ngoại hình hơn bất kỳ thứ gì khác. Đa phần khẳng định tầm quan trọng của ngoại hình cho sự thành đạt trong công việc. Do vậy dịch vụ làm đẹp cũng như phát triển các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp sẽ rất thành công trong thời gian tới.
  10. Sản phẩm không dị ứng sẽ được sử dụng nhiều trong thời gian tới bởi “hội chứng nhà mới” đang tăng nhanh xuất phát từ việc sử dụng quá nhiều trang thiết bị và đồ đạc từ các hợp chất tổng hợp và nhân tạo. Do vậy, các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, thân thiện môi trường sẽ được tiêu thụ nhanh và mạnh trong thời gian tới.
 (TTNN)

Nguồn:Vinanet