menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp giày dép Nepal tăng thị phần

22:38 20/01/2014
Nhập khẩu giày dép Nepal đang giảm dần, khi các công ty giày dép của nước này đưa ra các sản phẩm thời trang và giá cả phải chăng.

Nhập khẩu giày dép Nepal đang giảm dần, khi các công ty giày dép của nước này đưa ra các sản phẩm thời trang và giá cả phải chăng.

Theo số liệu của Trung tâm xúc tiến thương mại và xuất khẩu (TEPC), nhập khẩu giày dép của nước này giảm khoảng 30 triệu rupee, xuống còn 1,18 tỉ rupee trong 5 tháng đầu năm tài chính hiện tại.

“Các công ty giày dép trong nước đang tăng thị phần của họ và thay thế nhập khẩu, chiếm hơn 50% thị phần thị trường giày dép của nước này”, Tej Singh Bista, giám đốc tại TEPC nói với Republica. Bista cho biết thêm, thị phần của các nhà sản xuất giày dép dao động quanh mức 25% trong 2 hoặc 3 năm trước đây.

“Ngành công nghiệp đang tăng trưởng với tỉ lệ 15% kể từ vài năm qua. Nếu tỉ lệ tăng trưởng tiếp tục trong vài năm nữa, Nepal sẽ phụ thuộc vào giày dép”, ông cho biết thêm. Không chỉ nhập khẩu giày dép suy giảm. Các công ty giày dép Nepal đang tìm kiếm thị trường nước ngoài. Theo TEPC, các công ty giày dép Nepal đã xuất khẩu các sản phẩm đạt trị giá 900 triệu rupee, trong thời gian xem xét thị trường quốc tế, chủ yếu là thị trường Ấn Độ.

Các nhà sản xuất giày dép được khích lệ với tốc độ công nghiệp đang phát triển. Họ lạc quan rằng, nước này sẽ phụ thuộc vào giày dép, một khi chính phủ đưa chương trình khuyến khích sử dụng các sản phẩm trong nước.

“Các sản phẩm của chúng tôi có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế. Chính phủ nên khuyến khích các thương nhân giảm thuế nguyên liệu”, Hom Nath Upadhyay, chủ tịch của Hiệp hội sản xuất da giày và hàng hóa cho biết. Thị trường giày dép trong nước đang tăng trưởng với tỉ lệ 15-20%, Upadhyay cho biết, “Chúng tôi có thể cạnh tranh không chỉ với thương hiệu nước ngoài, nếu chúng tôi cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá tương đối rẻ hơn”. Theo Hiệp hội, hơn 30 triệu đôi giày dép được bán trong nước mỗi năm. Các công ty trong nước đã bán khoảng 17 triệu đôi giày.

Shikhar, Run, BF Dear Hill, Takura, Fitrite, Bagmati và Sky Shoes là một trong những thương hiệu giày dép hàng đầu trong nước.

Mặc dù các quan chức chính phủ thừa nhận rằng, ngành công nghiệp giày dép là một trong những ngành công nghiệp tăng trưởng nhanh nhất ở nước này, họ đã thất bại để đưa ra chương trình cụ thể cung cấp cho ngành công nghiệp.

“Ngành công nghiệp thiếu nhân lực có tay nghề cao. Ngoài ra, các công ty giày dép trong nước không tập trung nhiều vào khuyến mãi. Đây là lý do tại sao, họ không thể cạnh tranh với những thương hiệu nước ngoài”, Toya Narayan Gyawali, thư ký tại Bộ thương mại và cung cấp (MoCS) nói với Republica. Ông kêu gọi khu vực tư nhân tăng cường đề xuất, bởi vậy, chính phủ có thể đưa ra các chương trình hiệu quả đối với ngành công nghiệp.

Nguồn: Lefaso

Nguồn:Internet