menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh thu bán thép Brazil có thể phục hồi trước khủng hoảng

15:07 05/12/2012
Các nhà sản xuất thép Brazil sẽ chứng kiến sự phục hồi trong doanh thu và giảm công suất dư thừa trong năm tới do các biện pháp mới đây của Chính phủ nhằm vực dậy tăng trưởng, nhóm ngành công nghiệp cho biết.

 

VINANET - Các nhà sản xuất thép Brazil sẽ chứng kiến sự phục hồi trong doanh thu và giảm công suất dư thừa trong năm tới do các biện pháp mới đây của Chính phủ nhằm vực dậy tăng trưởng, nhóm ngành công nghiệp cho biết.

Lượng bán thép cuộn và các sản phẩm thép khác có thể tăng lên 23,4 triệu tấn trong năm tới, tăng 7,8% so với ước tính 21,7 triệu tấn năm 2012, Viện Aco Brazil cho biết. Lượng thép bán ra sẽ có thể tăng 1,3% trong năm nay.

Lượng tiêu thụ, hoặc tổng doanh thu bán hàng và nhập khẩu thép dự kiến đạt 26,4 triệu tấn trong năm tới ngay cả khi nhập khẩu giảm gần 1 triệu tấn, IABr cho biết. Diễn biến trong năm tới là “cải tiến” sau một vài năm ngành công nghiệp suy yếu mà sử dụng khoảng 140.000 lượng nhân công trong nước.

Ngành công nghiệp thép Brazil đang đối mặt với một trong những khủng hoảng tồi tệ nhất trong mấy năm qua. Các nhà máy thép tại Brazil đang vật lộn với dư thừa thép toàn cầu và giá suy yếu, chi phí nguyên vật liệu gia tăng như than đá, và sản lượng dư thừa trong nước.

“Người ta tin tưởng rằng các biện pháp được thông qua bởi chính phủ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trong năm tới và sẽ được phản ánh kết quả tốt hơn trong lĩnh vực này”.

Doanh số bán thép cuộn ở đất nước này có thể trở lại vào năm tới với mức chưa từng có kể từ năm 2008, IABr cho biết. Năng lực nhàn rỗi trong sản xuất thép thô sẽ giảm xuống 7% điểm trong năm tới.

Năm nay, Tổng thống Dilma Rousseff đã cắt giảm thuế hỗ trợ, mở rộng tài chính cho các ngành công nghiệp đang gặp khó khăn và áp đặt rào cản thương mại đối với thép nhập khẩu và và các sản phẩm khác để làm hồi sinh ngành công nghiệp sản xuất đang suy giảm. Mặc dù tất cả những điều đó, thu nhập tại tất cả các nhà máy sản xuất thép lớn nhất Brazil đã giảm mạnh, hàng tồn kho và công suất nhàn rỗi ở các nhà máy cả hai vẫn ở mức cao.

Ông Marco chủ tịch của Mello Lopes cho biết trong tháng 9 rằng, ước tính ngành công nghiệp năm nay có thể giảm do khủng hoảng.

Sản lượng thép trong năm nay sẽ giảm 1,1%, xuất khẩu giảm 11% trong khi đó lượng tiêu thụ có thể tăng 1,1%.

Nguồn:Internet