menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng giảm trước cuộc họp của Fed, gần mức thấp 5 tuần

10:42 17/09/2013
Giá đồng giảm trong hôm thứ ba (17/9), giảm 3 trong số 4 phiên và giao dịch gần mức thấp 5 tuần trước cuộc họp chính sách của Fed, được dự kiến sẽ bắt đầu giảm dần chương trình kích thích kinh tế.

(VINANEt) – Giá đồng giảm trong hôm thứ ba (17/9), giảm 3 trong số 4 phiên và giao dịch gần mức thấp 5 tuần trước cuộc họp chính sách của Fed, được dự kiến sẽ bắt đầu giảm dần chương trình kích thích kinh tế.

Những yếu tố cơ bản

-         Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,3% xuống 7.060,50 USD/tấn. Giá đã giảm xuống 7.024 USD/tấn vào hôm 13/9, mức thấp nhất kể từ 8/8.

-         Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,7% xuống 50.980 NDT/tấn.

-         Mặc dù báo cáo việc làm tháng 8 mờ nhạt, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến bắt đầu giảm quy mô chương trình nới lỏng định lượng bằng cách giảm khoảng 10 tỷ USD từ mức 85 tỷ của chương trình mua tài sản hàng tháng.

-         Dự kiến nguồn cung tăng cũng bổ sung áp lực lên giá đồng.

-         Theo số liệu của chính phủ cà các nhà phân tích, Peru dường như tăng hơn gấp đôi sản lượng đồng vào cuối năm 2016 do một vài dự án khai thác lớn bắt đầu sản xuất.

-         Các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ giảm đặt cược tăng giá đồng kỳ hạn và hợp đồng quyền lựa chọn, áp lực bởi dự đoán Fed sẽ bắt đầu giảm chương trình kích thích kinh tế.

-         Hôm 16/9, căng thẳng tại Syria giảm đi đã củng cố giá các kim loại cơ bản, sau khi Nga và Hoa Kỳ đạt được một thỏa thuận trong hôm thứ bảy 14/9 để loại bỏ vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al Assad và khả năng ngăn cản hành động quân sự của Hoa Kỳ chống lại ông ta.

-         Hôm 17/9 giá chì thay đổi ít ở mức 2.055 USD/tấn, sau khi giảm 6 phiên trước, do tồn trữ tăng.

-         Tồn trữ của kim loại này tăng 49.475 tấn tại kho ngoại quan LME ở cảng Vlissingen của Hà Lan trong một ngày tuần trước. Đây là ngày tăng mạnh nhất trong tồn trữ chì kể từ năm 1970.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á giảm nhẹ và đồng đô la đã giao dịch giảm đi trong hôm 17/9 do các thị trường toàn cầu chuẩn bị tinh thần cho kết quả cuộc họp của Fed.

Reuters