menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng giảm từ mức đỉnh 4 tháng, hy vọng nhu cầu củng cố giá

15:21 30/12/2013

Giá đồng giảm trong hôm thứ hai (30/12) sau khi đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 8 trong phiên trước, gây ra bởi những dấu hiệu phục hồi kinh tế toàn cầu và hy vọng nhu cầu của Trung Quốc đang cải thiện.

(VINANET) – Giá đồng giảm trong hôm thứ hai (30/12) sau khi đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 8 trong phiên trước, gây ra bởi những dấu hiệu phục hồi kinh tế toàn cầu và hy vọng nhu cầu của Trung Quốc đang cải thiện.

 

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,2% xuống 7.368 USD/tấn. Giá đồng đã tăng lên 7.368 USD/tấn. Đồng đã tăng vọt lên 7.415 USD/tấn vào hôm thứ sáu, mức cao nhất kể từ 16/8.

 

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng ba được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,1% xuống 52.210 NDT/tấn.

 

Nhà phân tích Sijin Cheng tại Singapore cho biết “có một số chốt lời hôm nay nhưng sự phục hồi trong tâm trí của mọi người”. “Fed giảm kích thích, điều đó chỉ ra rằng nền kinh tế này có nền móng vững chắc hơn và Trung Quốc cũng giảm bớt một số lo ngại về khủng hoảng tín dụng”.

 

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể ở mức 7,6% trong năm nay, theo một báo cáo trích dẫn chính thức bởi hãng tin Tân Hoa Xã, trên mức mục tiêu 7,5% của chính phủ và thấp hơn chút ít mức 7,7% của năm ngoái.

 

Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, sản lượng công nghiệp của nước này có thể tăng khoảng 9,8% trong năm 2013. Đồng cũng được sự ủng hộ từ sự thiếu hụt kim loại này do dự trữ giảm.

 

Số liệu trên sàn LME chỉ ra dự trữ đồng tại kho đã đăng ký giao dịch giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 tại 370.950 tấn.

 

Nhưng, quặng đồng phong phú tiếp tục vào thị trường năm tới cuối cùng sẽ đưa dự trữ đồng đã tinh chế tăng lên, nguồn cung tăng.

 

Indonesia sẽ miễn áp dụng lệnh cấm xuất khẩu quặng trong năm 2014 đối với các hãng xử lý quặng trong nước, cung cấp một số khả năng cứu trợ cho công ty khai mỏ khổng lồ Freeport và Newmont.

 

Nguồn Reuters