menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng LME gần mức cao hai tuần do lo ngại về nguồn cung

16:49 28/10/2014
Giá đồng London gần mức cao hai tuần trong hôm nay 28/10 do cuộc đình công sắp tới tại các mỏ đã đe dọa hạn chế nguồn cung kim loại, trong khi nhu cầu tăng theo mùa từ Trung Quốc nước tiêu thụ hàng đầu thế giới cũng hỗ trợ giá.

(VINANET) – Giá đồng London gần mức cao hai tuần trong hôm nay 28/10 do cuộc đình công sắp tới tại các mỏ đã đe dọa hạn chế nguồn cung kim loại, trong khi nhu cầu tăng theo mùa từ Trung Quốc nước tiêu thụ hàng đầu thế giới cũng hỗ trợ giá.

Các thị trường đồng toàn cầu được dự kiến chuyển thành thặng dư trong năm tới, nhưng nguồn cung thường thấp hơn ước tính do các sự kiện bất khả kháng như đình công và các vấn đề khai thác khoáng sản ngày càng sâu hơn và khó khăn để có được quặng.

Công nhân tại mỏ đồng Indonesia của Freeport-McMoRan sẽ tổ chức đình công kéo dài một tháng từ tuần tới và tại mỏ đồng lớn nhất của Peru, Antamina có kế hoạch bắt đầu đình công vô thời hạn vào 10/11.

Đồng giao sau ba tháng tại sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,1% lên 6.737 USD/tấn, sau khi tăng trong phiên trước khi nó đạt mức cao nhất kể từ 15/10 tại 6.752 USD/tấn.

Cuộc đình công tại Antamina sẽ ngừng toàn bộ việc sản xuất khoảng 30.000 tấn một tháng.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng giêng được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,7% lên 47.540 NDT/tấn. Hoạt động sản xuất thường tăng trong quý 4 trước mùa tặng quà lễ Giáng sinh và năm mới.

Về mặt nhu cầu, các hãng Trung Quốc chỉ ra cải thiện nhẹ lợi nhuận trong công nghiệp tháng 9 tăng 0,4% so với cùng tháng năm trước, ngược với mức sụt giảm 0,6% trong tháng 8.

Các thị trường hiện nay theo dõi cuộc họp chính sách của Fed trong tuần này, khi họ sẵn sàng chờ đợi một thời gian dài trước khi tăng lãi suất sau khi một biến động trong các thị trường tài chính đã chỉ ra một số chỉ số lạm phát dự kiến giảm thấp đáng lo lắng.

Nickel LME đạt mức thấp nhất kể từ 4/3 tại 14.690 USD/tấn trong hôm nay, hạn chế mức tăng của năm nay là 6%.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters