menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng tăng do số liệu của Trung Quốc và hy vọng vào Fed

11:49 09/09/2013
Đồng tăng tại London và Thượng Hải trong hôm 9/9 sau khi số liệu của Trung Quốc chỉ ra nền kinh tế ổn định tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới về kim loại này và do hy vọng Cục dự trữ liên bang sẽ giảm dần chương trình kích thích kinh tế.

-         Xuất khẩu của Trung Quốc lạc quan, chế ngự lạm phát trợ giúp tâm lý

-         Đồng London đã phục hồi 9% từ mức thấp 3 năm trong tháng 6

(VINANET) – Đồng tăng tại London và Thượng Hải trong hôm 9/9 sau khi số liệu của Trung Quốc chỉ ra nền kinh tế ổn định tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới về kim loại này và do hy vọng Cục dự trữ liên bang sẽ giảm dần chương trình kích thích kinh tế.

Đồng London phục hồi khoảng 9% sau khi chạm mức thấp 3 năm trong tháng 6, do số liệu của Trung Quốc bổ sung thêm bằng chứng rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể tránh được suy giảm mạnh.

Số liệu hôm 8/9 cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc tăng 7,2% trong tháng 8 so với một năm trước, trong khi số liệu lạm phát phản ánh giá tiêu dùng được chế ngự.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch London đã tăng 0,8% lên 7.219,75 USD/tấn, tiếp tục tăng trong phiên thứ hai.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1% lên 52.280 NDT (8.500 USD)/tấn.

Helen Lau, nhà phân tích kim loại cao cấp tại UOB-Kay Hian, Hong Kong, người tin tưởng chính phủ này theo xu hướng đạt được mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội 7,5%.

Nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm xuống 387,564 tấn trong tháng 8 từ mức đỉnh 14 tháng 410.680 tấn trong tháng trước.

Sự sụt giảm này gây bất ngờ cho một số nhà phân tích mặc dù tồn trữ đồng giảm bền vững tại Thượng Hải. Tồn trữ kim loại này được theo dõi bởi sàn giao dịch Thượng Hải đứng ở mức 151.700 tấn trong tuần trước, gần mức thấp 11 tháng 151.148 tấn tụt xuống hồi đầu tháng 8.

Nhập khẩu các hàng hóa khác của Trung Quốc gồm dầu thô và quặng sắt giảm tháng trước nhưng một số nhà phân tích dự đoán phục hồi.

Nhập khẩu sẽ có thể được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh do hoạt động công nghiệp tăng đối với mùa xuất khẩu và đầu tư đỉnh điểm trong quý 4.

Nhiều số liệu của Trung Quốc phát hành vào hôm 10/9, gồm cả sản lượng công nghiệp và số liệu doanh số bán lẻ.

Số lượng việc làm mới yếu hơn dự kiến tại Hoa Kỳ trong tháng trước cũng thúc đẩy giá đồng do nó làm tăng dự đoán Fed sẽ tiếp tục chương trình kích thích tiền tệ khổng lồ.

Reuters