menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo thị trường giày dép Ấn Độ năm 2014

13:03 31/05/2013
Theo bản báo cáo mới đây về “Dự báo thị trường giày dép Ấn Độ năm 2014”, nước này đang đứng trước ngưỡng cửa của một cuộc cách mạng bán lẻ và chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng về mô hình bán lẻ, với thị trường giày dép sẽ có mức tăng trưởng trong những năm tới.

Theo bản báo cáo mới đây về “Dự báo thị trường giày dép Ấn Độ năm 2014”, nước này đang đứng trước ngưỡng cửa của một cuộc cách mạng bán lẻ và chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng về mô hình bán lẻ, với thị trường giày dép sẽ có mức tăng trưởng trong những năm tới.

Sự tham gia của rất nhiều thị trường quốc tế cũng đã mang lại kết quả, đóng góp phần đáng kể vào sự phát triển của thị trường giày dép Ấn Độ và nhu cầu đối với giày dép Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.

Hiện tại, ngành công nghiệp giày dép Ấn Độ là nhà sản xuất giày dép lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Nhiều nghiên cứu đã theo dõi hiệu quả xu hướng hiện tại và tương lai của thị trường giày dép Ấn Độ. Trên cơ sở đó, ngành giày dép Ấn Độ được coi là có tiềm năng lớn đối với thị trường toàn cầu. Dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ 14% trong giai đoạn 2012-14.

Bản báo cáo cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của thị trường giày dép Ấn Độ rất lớn, bao gồm cả chi phí lao động thấp, chuyên gia làm việc có kỹ năng…Ngành công nghiệp giày dép Ấn Độ hiện nay đang chứng kiến sự thay đổi khác nhau trong xu hướng góp phần vào sự tăng trưởng ngành công nghiệp trong tương lai. Chẳng hạn, nhiều công ty trên thị trường đang chế tạo ra hàng loạt giày dép thân thiện môi trường và thời trang để đảm bảo rằng người mua không phải hy sinh sự thoải mái hoặc kiểu dáng nếu muốn chọn 1 đôi giày màu xanh lá cây.

Tương tự như vậy, ngày càng có nhiều người dân đang chọn giày đặt làm hoặc thiết kế tạo cơ hội cho các nhà thiết kế giày dép.

Ngành công nghiệp giày dép Ấn Độ chủ yếu được thúc đẩy bởi phân khúc giày dép nam, được bùng nổ nhờ sự gia tăng sức mua và sự phát triển ý thức của giới trẻ. Hơn nữa, với dân số lao động trẻ ngày càng gia tăng, nhu cầu đối với giày dép hình thức đẹp cũng gia tăng đáng kể. Trong khi đó, nhu cầu nhóm tuổi già đối với giày dép y tế tiện nghi và lợi ích sức khỏe cùng với chất lượng cao. Báo cáo cũng phân tích rằng với dân số tối đa vẫn sống ở nông thôn, nhu cầu đối với giày dép sẽ tăng trong khu vực này. Tăng mức thu nhập của người dân và nâng cao nhận thức thương hiệu đã thúc đẩy nhu cầu đối với giày dép cao cấp.

Bản báo cáo cũng cho thấy trước được cơ hội to lớn cho xu hướng gia tăng thị trường bán lẻ giày dép trực tuyến. Các nhà sản xuất giày đã có được sự bùng nổ bất ngờ trong bán lẻ giày dép với sự gia tăng của thương mại điện tử và xu hướng phát triển của mua sắm trực tuyến.

Hơn nữa, vẫn tồn tại nhu cầu rất lớn cho thị trường giày dép truyền thống tại Ấn Độ.

Nguồn:Internet