menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo xu hướng thị trường giày dép Ấn Độ trong những năm tới

12:27 10/03/2009
Thị trường giày dép Ấn Độ dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới, nhờ kết quả của cuộc cách mạng bán lẻ.

 Ấn Độ đang ở ngưỡng cửa của cuộc cách mạng bán lẻ. Mục tiêu của cuộc cách mạng này là làm cho thị trường bán lẻ thay đổi theo hướng năng động hơn, hiện đại hơn.

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay chưa chắc sẽ có ảnh hưởng lớn tới thị trường giày dép Ấn Độ, bởi nhu cầu trên thị trường nội địa của nước này tiếp tục tăng lên.

Nhu cầu đối với các loại giày dép chất lượng cao sản xuất tại châu Âu và các nước khác trên thế giới dự báo sẽ giảm sút bởi người tiêu dùng sẽ chuyển sang dùng các sản phẩm có giá thành trung bình hoặc thấp. Điều này rất có lợi cho ngành giày dép Ấn Độ, kể từ khi Ấn Độ vươn lên – cùng với Trung Quốc - trở thành nhà cung cấp giày dép giá thấp có tầm cỡ trên thế giới.

Các sản phẩm của Trung Quốc thường rẻ  hơn khoảng 10% so với sản phẩm của Ấn Độ. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Trung Quốc đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng do chi phí lao động tăng, thêm 40% kể từ tháng 1/2008, và đồng nội tệ - Nhân dân tệ - tăng giá. Do vậy, phẩm Trung Quốc nay không còn ưu thế cạnh tranh về giá so với sản phẩm Ấn Độ nữa. Điều này sẽ tạo cơ hội lớn cho Ấn Độ trên thị trường giày dép thế giới.

Nhiều nhà sản xuất giày dép châu Âu đặt cơ sở sản xuất taị Trung Quốc đang chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ. Hai hãng hàng đầu thế giới là Adidas và Puma đều có những cơ sở sản xuất lớn, và đang dự kiến sẽ chuyển hướng sang mua nguyên liệu hoặc đặt cơ sở sản xuất ở Ấn Độ.

 

Nguồn:Vinanet