menu search
Đóng menu
Đóng

Dự đoán thị trường vàng tuần từ 20-25/01/2014 : Giá tăng

14:07 18/01/2014

Đa số những người tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng do vàng đã vượt qua ngưỡng 1.250 USD/oz. Có 27 trên tổng số 34 nhà phân tích đưa ra dự đoán.
 
 

Đa số những người tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng do vàng đã vượt qua ngưỡng 1.250$/oz. Có 27 trên tổng số 34 nhà phân tích đưa ra dự đoán. Trong số đó có 16 người dự đoán giá vàng tăng, 8 người dự đoán giá giảm và 3 người dự đoán giá vàng đi ngang hoặc trung lập không có ý kiến. Những người tham gia dự đoán bao gồm các nhà buôn vàng, các ngân hàng đầu tư, các nhà giao dịch trên thị trường tương lai, các nhà quản lý quỹ và các nhà phân tích biểu đồ kĩ thuật.

Tuần trước, vàng được dự đoán sẽ tăng giá. Đến trưa ngày thứ Sáu, giá vàng đã tăng 6,40 USD so với tuần trước.

Nhiều người cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng nhờ các yếu tố kĩ thuật. Ken Morrison, biên tập viên báo Morrison on the Markets, nhận định rằng giá vàng đã gây bất ngờ cho những nhà kinh tế từng khẳng định chắc chắn rằng sau năm mới, giá vàng chỉ có thể giảm. Số lượng giao dịch vàng tăng 30.000 hợp đồng. Xét về mặt kĩ thuật, vàng hoàn toàn có thể lên tới ngưỡng 1.275 USD/oz.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Adrian Day Asset Management, chỉ ra một nguyên nhân khác có thể khiến giá vàng tăng. Báo cáo việc làm tháng 12 cho kết quả yếu nhưng tỉ lệ thất nghiệp giảm. Điều này cho thấy có nhiều người đã ngừng tìm kiếm việc làm khiến tỉ lệ thất nghiệp giảm. Vì vậy, khả năng tiếp tục thắt chặt tiền tệ khó có thể xảy ra. Nếu Fed hoãn thắt chặt tiền tệ, giá vàng sẽ tăng.

Những người cho rằng giá vàng giảm cho rằng, đà tăng hiện tại của vàng không vững. Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures and Options, đưa ra một quan điểm khác về việc số lượng giao dịch trên thị trường vàng tăng. Ông cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm. Sở dĩ số lượng giao dịch nhảy vọt lên 32.000 hợp trong tuần qua là do những nhà đầu cơ dài hạn bước vào thị trường. Ngay cả khi có thêm vốn đổ vào thị trường, giá vàng chỉ tăng nhẹ. Vì vậy, khi các nhà đầu tư dài hạn ngừng mua, giá vàng sẽ giảm trở lại.

(Nguồn: TTGCVT/Kitco)

 

Nguồn:Vinanet