menu search
Đóng menu
Đóng

Dự trữ dầu cọ Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục

16:22 14/05/2013

Dự trữ dầu cọ Trung Quốc – nước nhập khẩu lớn thứ hai thế giới sau Ấn Độ - đã tăng lên mức cao kỷ lục do nhập khẩu vượt qua tiêu thụ, Cereals & Oils Business Net Trung Quốc cho biết.
  
  

VINANET - Dự trữ dầu cọ Trung Quốc – nước nhập khẩu lớn thứ hai thế giới sau Ấn Độ - đã tăng lên mức cao kỷ lục do nhập khẩu vượt qua tiêu thụ, Cereals & Oils Business Net Trung Quốc cho biết.

Dự trữ tại các cảng chính của Trung Quốc trong tuần này vượt 1,5 triệu tấn, so với 1,46 triệu tấn tháng trước đó, Liu Xianwu, Tổng giám đốc của hãng nghiên cứu có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết.

Tồn kho ở mức cao có thể làm hoạt động mua hàng tại Trung Quốc chậm lại và cân nhắc giảm giá, trong năm nay, giá dầu cọ đã giảm 4,6% tại Sở giao dịch phái sinh Bursa Malaysia, sau khi giảm 23% trong năm 2012. Liu vẫn duy trì dự báo của ông từ tháng trước rằng nhập khẩu sẽ đạt 5,95 triệu tấn trong 12 tháng đến 30/9, thay đổi chút ít so với năm trước.

“Hàng tồn kho cao sẽ kéo dài trong vài tháng tới, gây áp lực lên giá và nhập khẩu chậm lại”, ông cho biết.

Nhập khẩu hàng háng từ tháng 4 đến tháng 9 có thể đạt khoảng 400.000 tấn đến 500.000 tấn, so với 591.223 tấn tháng 3, Gao Yanbin, giám đốc nghiên cứu tại Jinshi Futures Co., Thượng Hải cho biết.

“Một số công ty lớn cho biết rằng, họ sẽ không nhập khẩu trong vài tháng tới và thay vào đó, họ sẽ mua các nguồn cung cấp giá rẻ và phong phú đã được nhập khẩu”, Gao cho biết. “Nếu trong trường hợp đó, chúng tôi sẽ không tăng nhập khẩu nhiều tại Trung Quốc”.

Giá dầu cọ thô giao kỳ hạn tháng 7 tăng 1,7%, lên 2.326 ringgit (tương đương 778 USD)/tấn tại Malaysia. Hợp đồng tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên, đối với dầu cọ tinh luyện sau khi điều chỉnh thuế nhập khẩu và chế biến đã tăng 2,6%, lên 6.120 NDT (tương đương 996 USD)/tấn lúc đóng cửa.

Indonesia và Malaysia là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về dầu nhiệt đới và Ấn Độ là khách hàng lớn nhất.

Nguồn:Internet