menu search
Đóng menu
Đóng

Dự trữ vàng của Hoa Kỳ tăng lên mức cao 7 tháng do nhu cầu giảm

08:30 26/11/2013

Dự trữ vàng hợp lệ trong kho ngoại tệ của Hoa Kỳ tăng lên mức cao 7 tháng, một dấu hiệu nhu cầu vật chất yếu sau khi đợt giảm giá lịch sử trong tháng 4 đã gây ra một đợt mua vào bị dồn nén.

(VINANET) – Dự trữ vàng hợp lệ trong kho ngoại tệ của Hoa Kỳ tăng lên mức cao 7 tháng, một dấu hiệu nhu cầu vật chất yếu sau khi đợt giảm giá lịch sử trong tháng 4 đã gây ra một đợt mua vào bị dồn nén.

Lượng vàng trong kho dự trữ ngoại tệ tăng sau khi giảm trước đó cho thấy làn sóng mua vàng vật chất có thể đã hết, loại bỏ một hỗ trợ giá quan trọng.

Các kho dự trữ Comex của CME Group được xem là sự phản ánh bức tranh nhu cầu, khi các chủ sở hữu vàng có xu hướng di chuyển kho dự trữ của họ sang các thị trường vàng nơi nhu cầu là mạnh nhất và các khách hàng sẵn sàng trả mức cộng cao nhất so với giá giao ngay.

Dự trữ vàng “đủ tư cách” là những thỏi vàng 100 ounce được chấp nhận giao dịch giữ bên trong 5 kho của Comex tại New York và có thể dễ dàng chuyển đổi thành dự trữ đã đăng ký - vàng sử dụng để đáp ứng yêu cầu phân phối vật chất từ những người mua vàng kỳ hạn của CME.

Trong khi dự dữ vàng thích hợp tăng lên 6,6 triệu ounce sau khi tụt xuống mức thấp 4 năm 5,8 triệu ounce vào tháng 4, dự trữ đã đăng ký tiếp tục giảm kể từ tháng 4 xuống thấp hơn 600.000 ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 4/1998.

Sau hai ngày giảm 225 USD/ ounce trong giữa tháng 4, mức cộng vàng vật chất tại Trung Quốc và Ấn Độ cao đã cân nhắc nhà đầu tư tăng dự trữ vàng để chuyển vàng sang châu Á nơi giá cao hơn so với những nơi khác trên thế giới.

Trong cuối tháng 10, giá vàng Trung Quốc giảm xuống mức trừ lùi so với giá giao ngay lần đầu tiên trong năm nay, do lo sợ việc thắt chặt tín dụng đã cân nhắc các nhà đầu tư bán vàng lấy tiền mặt.

Tại Ấn Độ, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt của vàng và hạn chế nhập khẩu đã làm suy yếu mạnh nhu cầu vàng của nước này, ngay cả khi mức cộng vẫn lớn tại đó do nguồn cung hạn hẹp. Trung Quốc vượt qua Ấn Độ thành nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới trong năm nay.

Trong khi đó, việc giảm giao dịch giữa các quỹ và tổ chức đầu tư, kết hợp với việc thanh toán mua vào kể từ tháng 4, điều này đã làm dự trữ đã đăng ký giảm xuống mức thấp nhất 15 năm.

Jeffrey Christian, một cựu chuyên gia phân tích vàng và là người sáng lập công ty tư vấn hàng hóa CPM Group cho biết “ vàng ở giữa một thị trường giảm giá trong những năm 1990 lần cuối cùng dự trữ đã đăng ký được giao dịch ở những mức này”

Christian cho biết rằng việc suy giảm dự trữ đã đăng ký không ảnh hưởng tới giá do hầu hết các thương nhân vàng muốn tiền mặt. Trong lịch sử không đến 5% những người giao dịch vàng kỳ hạn có thể thực hiện giao vàng vật chất.

Tính từ đầu năm đến nay, vàng đã giảm 26%, theo xu hướng mất chuỗi 12 năm tăng giá liên tiếp. Cổ phiếu Hoa Kỳ tăng mạnh, triển vọng kinh tế cải thiện và không có lạm phát đã làm suy sụp sức hấp dẫn của vàng.

Reuters