menu search
Đóng menu
Đóng

Êtiôpia và Ai Cập mong muốn Ấn Độ đầu tư vào ngành da thuộc

08:57 29/08/2008
Thị trường Êtiôpia và Ai Cập hứa hẹn nhiều cơ hội cho ngành da Ấn Độ. Đó là nhận định của đoàn khảo sát gồm 19 thành viên do Liên hiệp Công nghiêp Ấn Độ (CII) tổ chức kéo dài 05 ngày tại hai thị trường này.
 
CII phối hợp cùng với Hiệp hội các công ty kinh doanh da sống và thuộc da Ấn Độ (Aishtma) và Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu da thành phẩm Ấn Độ (IFLMEA) đã tổ chức một chuyến khảo sát  tại hai thị trường Êtiôpia  và Ai Cập.
 
Theo ông Habib Hussain, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia CII về da và đồ da Ấn Độ, chuyến khảo sát này đã gây dựng được các mối quan hệ mới nhằm tăng cường hợp tác với ngành da Êtiôpia và Ai Cập.
 
Đại sứ Ấn Độ tại Êtiôpia, ông Gurmeet Singh, cho biết : “Với nguồn nguyên liệu dồi dào và chi phí nhân công thấp, Êtiôpia hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho ngành công nghiệp da Ấn Độ. Ngành da Ấn Độ cần đầu tư công nghệ và vốn vào thị trương này”.
 
Đoàn đã có cuộc tiếp kiến Bộ trưởng Thương mại – Công nghiệp Êtiôpia, Girma Birri, và Bộ trưởng Công Thương Tedesse Haile và đến thăm một loạt các cơ sở thuộc da ở Addis Ababa và các khu vực lân cận.
 
Chủ tịch Aishta, ông M Rafeeque Ahmed, cho hay năng lực cạnh tranh của Ấn Độ có thể mở ra những vận hội mới cho các công ty trong việc thành lập các cơ sở chế tạo hoặc liên doanh tại Êtiôpia và tăng nhập khẩu nguồn nguyên liệu da từ Ai Cập.
 
Chủ tịch IFLMEA, ông Zackaria Sait nhận định rằng chuyến khảo sát này sẽ mở ra các mối quan hệ hợp tác mới giữa ngành da Ấn Độ và ngành da Êtiôpia và Ai Cập.
 
Tham gia đoàn khảo sát thị trường Êtiôpia và Ai Cập gồm đại diện các công ty trong ngành da Ấn Độ, như tập đoàn Farida, AV Thomsa, KH, Orient Express, Tata International và RY Gaitonde & Co.

Nguồn:Vinanet