menu search
Đóng menu
Đóng

EU chưa quyết định về vụ kiện bán phá giá giày Trung Quốc

14:04 02/10/2009

Ủy ban châu Âu vẫn chưa quyết định kéo dài thời hạn áp dụng hay bãi bỏ thuế chống bán phá giá đối với giày nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hãng tin Reuter đưa tin, EC dự định sẽ thông báo cho 27 nước thành viên EU vào ngày 22 tháng 10 về việc tiếp tục áp dụng thuế chống bán phá giá thêm 2 năm đối với giày Trung Quốc, thay vì thời hạn 5 năm thông thường.

Ngoài ra, EC cũng có khả năng sẽ miễn thuế chống bán phá giá đối với giày dép của trẻ em và giày thể thao để tránh “cuộc chiến tranh giày" và tránh gây tổn hại quan hệ thương mại với Trung Quốc.

Năm 2006, EC áp dụng thuế chống bán phá giá 2 năm đối với giày sản xuất tại Trung Quốc và Việt Nam sau khi các nhà sản xuất châu Âu phàn nàn rằng các chính phủ châu Á đã trợ cấp các nhà sản xuất giày dép một cánh không công bằng. Cuối tháng 10 năm ngoái, thuế này được tái áp dụng trong thời gian chờ xem xét.

Người phát ngôn của EC cho biết, EC không tìm cách làm hài lòng tất cả các bên liên quan đến vụ tranh chấp. "Các biện pháp chống bán phá giá không phải để làm vui lòng ai, mà cần được áp dụng trên cơ sở các chứng cứ rõ ràng," ông nói.

Những quốc gia sản xuất giày như Ý, Tây Ban Nha, Pháp và Ba Lan muốn tiếp tục áp dụng thuế này, trong khi những quốc gia khác cho rằng nên ngừng áp dụng thuế này do tình trạng suy thoái kinh tế.

Nguồn:Internet