menu search
Đóng menu
Đóng

EU: Tình hình việc làm cải thiện cho dù kinh tế chững lại

14:07 20/02/2008

Ủy ban châu Âu (EC) vừa cho biết thị trường lao động của Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục đà cải thiện ổn định trong quý III/07, bất chấp nền kinh tế của khối tăng trưởng chậm lại. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp của EU đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu thập niên 1990 của thế kỷ trước, với tỷ lệ thất nghiệp bình quân ở EU trong quý IV/07 là 6.9%, so với tỷ lệ 7,7% cùng kỳ năm 2006.

Các số liệu chính thức cho thấy trong quý III/07, EU có tổng cộng 223 triệu việc làm, tăng hơn 3,5 triệu việc làm so với cùng kỳ năm 2006 và tăng trên 800.000 việc làm so với quý II/07. Số việc làm của EU trong quý III/07 đã tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2006, phản ánh nhu cầu tiếp tục tăng cao đối với các lao động mới, cho dù kinh tế EU tăng trưởng chậm lại còn 3%.

EC cho biết tăng trưởng việc làm của khối tiếp tục nhờ sự cải thiện trên thị trường lao động ở Đức và Ba Lan, cùng với tình hình việc làm tiếp tục tăng trưởng ổn định ở Tây Ban Nha. Trong lúc thị trường việc làm tiếp tục tăng mạnh tại hầu hết các nước thành viên mới của EU, ngoại trừ Hungari.

Thị trường lao động EU tiếp tục hưởng lợi từ tình hình tích cực của tăng trưởng kinh tế và lòng tin của giới doanh nghiệp, cùng với những cải cách cơ cấu diễn ra từ trước.

Tuy vậy, những diễn biến mới đây như cuộc khủng hoảng trên các thị trường tài chính có thể hạ thấp triển vọng của kinh tế vĩ mô trên toàn cầu, có thể đem tới những thách thức đối với kinh tế EU và những nỗ lực cải thiện thị trường việc làm của khối.

Nguồn:Internet