menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông Ấn Độ giảm do nhu cầu thấp, hy vọng sản lượng cao hơn

11:06 03/09/2013
Giá bông kỳ hạn ở Ấn Độ dự kiến ​​sẽ giảm trong tuần này do có sự suy giảm trong nhu cầu từ các máy và sự sụt giảm trong xuất khẩu bông thô ở mức giá cao, trong khi thị trường nước ngoài yếu kém cũng mang tâm lý nặng nề.

(VINANET) – Giá bông kỳ hạn ở Ấn Độ dự kiến ​​sẽ giảm trong tuần này do có sự suy giảm trong nhu cầu từ các máy và sự sụt giảm trong xuất khẩu bông thô ở mức giá cao, trong khi thị trường nước ngoài yếu kém cũng mang tâm lý nặng nề.

Thời tiết đang được cải thiện trong các khu vực trồng bông hàng đầu và có thể hỗ trợ vụ thu hoạch.

Thu hoạch bông ở Ấn Độ, nước trồng lớn thứ hai thế giới, thường bắt đầu từ tháng 10.

Manu Mangaldas Shah một nhà kinh doanh tại Ahmedabad, một thị trường quan trọng ở Gujarat cho biết."giá cả rất cao. Các nhà máy đang do dự để mua với giá cao như vậy. Xuất khẩu nguyên liệu bông cũng đã bị chậm lại ở những mức giá này"

Các thương nhân nói, lo ngại về những thay đổi trong chính sách dự trữ của Trung Quốc, được xem là kiềm chế nhu cầu.

Trung Quốc đang chuẩn bị mặt bằng để loại bỏ một kế hoạch gây nhiều tranh cãi về dự trữ bông có lợi cho trợ cấp nông dân, một động thái có thể giảm nhập khẩu từ nước mua hàng đầu thế giới về bông và báo trước một rung động rộng lớn lên các chính sách nông nghiệp nhạy cảm của Bắc Kinh.

Giá bông kỳ hạn tháng 10 giao dịch nhiều nhất  kết thúc giảm 0,84% xuống 22.500 rupee cho mỗi kiện trên Sở Giao dịch hàng hóa. Giá đạt mức cao kỷ lục 23.740 rupee vào ngày 28 /8.

Tuy nhiên, xuất khẩu bông vẫn mạnh mẽ do nhu cầu từ Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Cam kết thương mại đối với xuất khẩu sợi bông tăng 48% trong tháng 7 so với một năm trước đó, số liệu từ Bộ trưởng Ngoại thương cho biết.

Hiệp hội bông của Ấn Độ (CAI) đã dự kiến ​​ sản lượng tăng 4,5% lên 37,2 triệu kiện bao 170kg  trong năm bắt đầu từ tháng 10/ 2013 do hy vọng sản lượng tăng.

Bộ Nông nghiệp cho biết, ngày 29/ 8, nông dân đã trồng bông trên 11,17 triệu ha, giảm so với 11,28 triệu ha một năm trước đó.

Giá giao ngay loại Shankar-6 đã ổn định ở mức 48.500 rupee cho mỗi kiện 356 kg, số liệu từ Hiệp hội bông của Ấn Độ cho biết.

Hôm qua (2/9), Tổng công ty bông của Ấn Độ (CCI) bán đấu giá 22.800 kiện. Trong tuần trước, 73.700 kiện được bán đấu giá.

Tại New York, giá bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn giao dịch đã tăng 0,42% lên 83,59 cent/lb.