menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông kỳ hạn giảm do cuộc họp của Fed và những lo ngại từ Trung Quốc

11:57 30/07/2013
Thứ hai (29/7), giá bông kỳ hạn trên sàn giao dịch ICE giảm do sự lo lắng của các nhà đầu tư trước cuộc họp của cục dự trữ liên bang để có dấu hiệu khi nào ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giảm kích thích và mối lo ngại tăng lên về tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc - thị trường dệt may hàng đầu thế giới.

(VINANET) - Thứ hai (29/7), giá bông kỳ hạn trên sàn giao dịch ICE giảm do sự lo lắng của các nhà đầu tư trước cuộc họp của cục dự trữ liên bang để có dấu hiệu khi nào ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giảm kích thích và mối lo ngại tăng lên về tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc - thị trường dệt may hàng đầu thế giới.

Gía bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE giảm 0,41 cent, tương đương 0,5%, xuống 84,71 cent/ pound

Chứng khoán Hoa Kỳ giảm và đồng đô la tăng trước cuộc họp kéo dài 2 ngày của FED trong tuần. Các thương nhân đang theo dõi cuộc họp để có thể thấy được các dấu hiệu khi nào chấm dứt thời kỳ nới lỏng tiền tệ mà đã tăng cường tính thanh khoản và hỗ trợ thị trường hàng hóa.

Chỉ số Reuters-Jefferies CRB Thomson, một chuẩn mực cho các thị trường hàng hóa toàn cầu, chạm gần mức thấp trong ba tuần.

Một đồng USD của Hoa Kỳ mạnh se tạo áp lực các hàng hóa được giao dịch bằng, khiến cho chúng đắt hơn cho những người nắm giữ tiền tệ khác.

Các nhà đại lý đang đợi những số liệu chính thức về hoạt động sản xuất từ Trung Quốc trong tuần này - nước tiêu thụ hàng đầu thế giới của nhiều nguyên vật liệu, sau khi số liệu tuần trước cho thấy có sự sụt giảm.

Dự đoán sản lượng bông toàn cầu cải thiện trong niên vụ mới bắt đầu từ ngày 1/8 ngày bổ sung thêm áp lực giảm giá, các đại lý cho biết.

Những cơn mưa lớn ở Ấn Độ- nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới, dự kiến ​​sẽ tạo điều kiện cho cây trồng bông.

Gía bông kỳ hạn tháng 12 đóng cửa xuống dưới mức trung bình 50 – 100 ngày từ 85,24 cent đến 85,72 cent, một dấu hiệu của áp lực về kỹ thuật trong một thị trường mà phần lớn không rõ chiều hướng trong những phiên gần đây.

Dữ liệu sơ bộ của Thomson Reuters cho thấy lượng giao dịch đạt hơn hơn 11.000 hợp đồng, so với mức bình quân 30 ngày hơn 24.000 lô.

Tuy nhiên, vẫn còn sự lo lắng về thắt chặt nguồn cung gần đây của Hoa Kỳ trong những tháng đầu tiên của mùa vụ 2013/14 và đẩy mức cộng tháng 12 cao hơn so với kỳ hạn tháng 3/2014

Mức cộng tháng 12/ tháng 3 tăng giá từ 1,72 cent/lb trước đó lên 2,00 cent/ lb.

Các dữ liệu gần đây trên sàn ICE cho thấy, dự trữ bông đạt khoảng 152.000 kiện vào thứ sáu (26/7), giảm 295.000 kiện so với một tuần trước đó. Mức giảm hàng tuần lớn hơn 65%, cao nhất kể từ tháng 7/2011, theo dữ liệu của Reuters.