menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông kỳ hạn tăng cao vào hôm 6/9, tuần thứ ba liên tiếp giảm

13:17 09/09/2013
Thứ sáu (6/9), giá bông kỳ hạn lần đầu tiên tăng trong 4 phiên do dữ liệu xuất khẩu hàng tuần của Hoa Kỳ đã củng cố hy vọng rằng giá thấp có thể đổi mới nhu cầu, mặc dù trong tuần thị trường kỳ hạn giảm tuần thứ ba liên tiếp.

(VINANET) - Thứ sáu (6/9), giá bông kỳ hạn lần đầu tiên tăng trong 4 phiên do dữ liệu xuất khẩu hàng tuần của Hoa Kỳ đã củng cố hy vọng rằng giá thấp có thể đổi mới nhu cầu, mặc dù trong tuần thị trường kỳ hạn giảm tuần thứ ba liên tiếp.

Giá bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE tăng nhẹ 0,91 cent, tương đương 1,1%, thiết lập ở mức 83,21 cent/lb, mức tăng cao nhất của hợp đồng này trong ba tuần.

Mức tăng trong ngày là không đủ để ngăn chặn các sợi bông giảm tuần thứ 3 liên tiếp. Giá đã  giảm hơn 11% từ mức cao 5 tháng thiết lập trong 3 tuần trước, giảm mạnh do một đợt tăng thúc đẩy bởi các nhà đầu cơ đã dừng hẳn.

Hôm thứ sáu dữ liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn(CFTC) cho thấy, các nhà đầu cơ lại giảm quan điểm lạc quan với bông kỳ hạn và các hợp đồng quyền lựa chọn trong tuần kết thúc ngày 3/9.

Dữ liệu của Reuters cho thấy, các đại lý phi thương mại đã giảm gần một nửa vị thế tăng giá bông trong hai tuần báo cáo mới nhất từ vị thế tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 3.

Dữ liệu xuất khẩu hàng tuần của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy doanh số bán sang Trung Quốc, thị trường dệt may hàng đầu thế giới, đã tăng trong tuần kết thúc ngày vào ngày 29/8 so với kỳ báo cáo trước đó, do giảm mạnh giá kích thích nhu cầu vật chất.

Gía bông kỳ hạn sau 2 tháng đạt mức thấp 3 tháng vào ngày thứ năm 5/9.

Các đại lý cho biết, nguồn cung hàng tháng và báo cáo nhu cầu từ chính phủ Hoa Kỳ được phát hành vào tuần tới và có thể có điều chỉnh dự báo sản xuất. Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​trong dự báo tháng trước thúc đẩy sự phục hồi giá.

Sản lượng ở Ấn Độ - nhà sản xuất lớn thứ hai trên thế giới dự kiến bội thu, và có khả năng sẽ ngăn chặn giá tăng, các đại lý cho biết.

Các đại lý cũng sẽ  xem xét dự báo nhập khẩu của Trung Quốc, nơi mà một chương trình dự trữ của chính phủ đưa ra trong năm 2011 đã thúc đẩy nhu cầu tăng vọt đối với sợi bông.

Đầu tuần này, tùy viên Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ở Trung Quốc tăng kỳ vọng về nhập khẩu bông.

Báo cáo của Reuters trong tuần trước cho biết, Bắc Kinh đang chuẩn bị để loại bỏ chương trình gây tranh cãi này vào năm tới.