menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông kỳ hạn tăng do các quỹ mua vào

12:35 04/07/2013
Bông trên sàn ICE tăng trong phiên giao dịch hôm thứ tư, phục hồi từ mức giảm giá trong phiên trước do quỹ mua vào.

(VINANET) - Giá bông kỳ hạn tháng 12 đóng cửa trên mức trung bình 100 ngày. Khối lượng giao dịch ít trước ngày nghỉ Quốc Khánh của Hoa Kỳ, chỉ số Thomson Reuters-Jefferies CRB đạt mức cao nhất trong 2 tuần.

Bông trên sàn ICE tăng trong phiên giao dịch hôm thứ tư, phục hồi từ mức giảm giá trong phiên trước do quỹ mua vào.

Hợp đồng bông kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn ICE đóng cửa tăng 1,02 cent, tương đương 1,2%, lên 85,74 cent.

Các quỹ mua vào làm tăng giá bông, cũng  như toàn bộ chỉ số Reuters-Jefferies CRB Thomson - một tiêu chuẩn đối với các thị trường hàng hóa toàn cầu - tăng lên mức cao nhất trong gần hai tuần, do các thị trường hàng hóa nông nghiệp và năng lượng tăng.

Một nhà môi giới người Mỹ nói: “ Chúng tôi có thể thấy có một sô mua vào sau khi kết thúc quý đã thiệt hại; Có một vài quỹ đang trở lại”

Giá sợi tháng 12 giao dịch cả tăng và giảm trong suốt tuần này sau khi giảm khoảng 4% trong quý trước, giảm mạnh một quý trong một năm.

Giá đóng cửa trên mức trung bình 100 ngày, ở 85,51 cent/lb.

Giao dịch trầm lắng trước ngày nghỉ lễ Độc lập Hoa Kỳ vào ngày 4/7, khi  sàn giao dịch đóng cửa. Giao dịch bông sẽ tiếp tục  mở muộn lúc 8 giờ sáng EDT (1200 GMT) hôm thứ sáu.

Những lo ngại về sức khỏe kinh tế toàn cầu đã hạn chế mức tăng, như lo lắng về tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, nước tiêu dùng hàng đầu thế giới về nguyên liệu thô, và bất ổn chính trị và kinh tế ở châu Âu và Trung Đông.

Tồn trữ của sàn giao dịch giảm lần đầu tiên trong gần một tháng, do các đại lý rút lại khoảng 25.000 kiện, nhưng họ vẫn còn trên 600.000 kiện và gần mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2010.

Dữ liệu xuất khẩu hàng tuần của chính phủ Mỹ sẽ có vào ngày thứ sáu, vì ngày lễ của Hoa Kỳ.

Reuters