menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông kỳ hạn tăng do mua để đóng giao dịch bán khống, Trung Quốc dự trữ

13:35 10/09/2013
Thứ hai (9/9), giá bông trên sàn ICE tăng, chạm mức cao nhất trong hơn một tuần, được hỗ trợ bởi việc mua để đóng giao dịch bán khống và hy vọng nhu cầu tiếp tục ở Trung Quốc do chính phủ tại nước dệt may hàng đầu thế giới này đã bắt đầu dự trữ.

Thứ hai (9/9), giá bông trên sàn ICE tăng, chạm mức cao nhất trong hơn một tuần, được hỗ trợ bởi việc mua để đóng giao dịch bán khống và hy vọng  nhu cầu tiếp tục ở Trung Quốc do chính phủ tại nước dệt may hàng đầu thế giới này đã bắt đầu dự trữ.

Giá bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE đã tăng 0,29 cent, tương đương 0,3%, thiết

lập ở mức 83,50 cent/pound.

Giá tăng lên mức cao nhất trong ngày tại 84,33 cent/ lb do giao dịch mua để đóng hợp đồng bán khống và thiếu việc bán ra từ các nhà đầu cơ, những người đã từ bỏ vị trí tăng giá của bông trong các phiên gần đây, các đại lý cho biết.

Trung Quốc bắt đầu dự trữ bông từ vụ mùa năm 2013, cho vay hỗ trợ giá do sẽ gây ra hy vọng một năm nhu cầu bông mạnh mẽ tại nước tiêu dùng hàng đầu thế giới.

Ông Keith Brown, chủ tịch của công ty hàng hóa Keith Brown và Co tại Moultrie, Georgia cho biết, "hiện đã có thảo luận về Trung Quốc thay đổi cách thức mà nước này thu mua bông, nhưng họ bắt đầu cho mùa vụ này. Vì vậy, họ không từ bỏ chương trình dự trữ trong năm nay".

Các thương nhân  Hoa kỳ cho biết, việc thu mua của chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu sau khi giá giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ giá trong năm ngày.

Đầu năm nay, Bắc Kinh đã công bố kế hoạch tiếp tục các chương trình dự trữ mà ra mắt vào năm 2011. Chương trình này đã dẫn đến nhu cầu bông nước ngoài  tăng vọt.

Báo cáo trước đây của Reuters cho biết, Trung Quốc đang chuẩn bị để loại bỏ chương trình này với sự ủng hộ trợ cấp cho người trồng.

Các nhà đầu cơ đã giảm gần một nửa lập trường tăng giá bông kỳ hạn và các hợp đồng quyền lựa chọn trong hai tuần báo cáo trước đây, Ủy ban Giao dịch hàng hóa dự trữ dữ liệu  cho thấy hôm thứ sáu.

Giá đã tăng khoảng 1,5% trong 2 phiên vừa qua, mở rộng mức tăng thấy hôm thứ sáu sau khi dữ liệu xuất khẩu hàng tuần của Hoa Kỳ cho thấy bằng chứng giá cả giảm đã khơi dậy nhu cầu.

Mặc dù vậy, giá bông kỳ hạn giao sau hai tháng đã giảm gần 11% so với mức đỉnh hồi tháng trước ở mức 93,72 cent thiết lập vào ngày 16/8.

Giá bông tháng 12 vượt qua đường trung bình 200 ngày là 83,84 cent trong đợt tăng giá hôm thứ hai trước khi đóng cửa giảm thấp hơn.

Đại lý theo dõi một nguồn cung cấp hàng tháng và báo cáo nhu cầu từ chính phủ Hoa Kỳ  vào cuối tuần này, với nhiều mong đợi một sự gia tăng trong dự báo sản lượng cho Ấn Độ, nước sản xuất lớn thứ hai thế giới