menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông trên sàn giao dịch ICE giảm do nhu cầu yếu

16:05 18/07/2013
Giá bông trên sàn giao dịch ICE giảm trong phiên giao dịch thứ hai vào hôm thứ tư (17/7) và giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần, do áp lực của nhu cầu của nhà máy yếu, yếu kém về kỹ thuật, và mưa ở Texas - bang sản xuất hàng đầu tại nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

(VINANET) - Giá bông trên sàn giao dịch ICE giảm trong phiên giao dịch thứ hai vào hôm thứ tư (17/7) và giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần, do áp lực của nhu cầu của nhà máy yếu, yếu kém về kỹ thuật, và mưa ở Texas - bang sản xuất hàng đầu tại nước xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Gía bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE đóng cửa giảm 0,7 cent, tương đương 0,8% , xuống 83,67 cent/lb, sau khi chạm mức 83,58 cent, mức thấp nhất kể từ ngày 1/7.

Theo dữ liệu sơ bộ của Thomson Reuters cho thấy lượng giao dịch đạt khoảng 9.700 lô, rời xa mức trung bình 30 ngày khoảng 26.700 lô.

Thương nhân cho biết nhu cầu bông đã bị hạn chế, do các nhà máy do dự về việc mua vào trong một thị trường đang giảm.

Gía bông đã giảm 3,6% khi mở cửa hôm thứ năm, sau khi một báo cáo hàng tháng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) gây ra lo lắng mới về việc dư thừa hàng hóa toàn cầu ngày càng tăng.

Lượng mưa ở Texas đã  giúp giảm bớt lo ngại về nguồn cung trong niên vụ mới bắt đầu từ ngày 01/8, sau khi thời tiết khô kéo dài đe dọa cây trồng trong đầu năm nay.

Kỹ thuật yếu tăng thêm nhiều áp lực.

Giá bông tháng 12 chốt phiên ở dưới mức trung bình 50 ngày và 100 ngày trong năm phiên cuối. Hơn nữa, giá bông kỳ hạn sẵn sàng tạo thành một mô hình theo xu hướng kỹ thuật giảm.

Các nhà kinh doanh đợi chính phủ Hoa Kỳ đưa ra báo cáo xuất khẩu hàng tuần vào nay để có những dấu hiệu của nguồn cung.

Dữ liệu gần đây đã cho thấy  có một sự suy giảm trong việc thu mua từ Trung Quốc, nơi mà một chương trình dự trữ của chính phủ đã dẫn đến nhu cầu bông nước ngoài tăng vọt. Nước tiêu thụ hàng đầu thế giới này đã giảm 40% trong tháng trước so với tháng 6 năm trước.

Tuần trước, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã giảm dự đoán đối với xuất khẩu bông của Hoa Kỳ trong niên vụ 2012/13, do tốc độ xuất khẩu gần đây.

Reuters