menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông trên sàn giao dịch ICE ít thay đổi do nguồn cung Hoa Kỳ hạn chế

12:14 25/07/2013
Giá bông trên sàn giao dịch ICE đã có ít thay đổi và không rõ chiều hướng vào hôm thứ tư, được hỗ trợ bởi việc thắt chặt nguồn cung cấp Hoa Kỳ nhưng bị hạn chế do dấu hiệu tăng trưởng kinh tế chậm ở Trung Quốc làm giảm nhu cầu từ thị trường dệt may hàng đầu thế giới.

(VINANET) - Giá bông trên sàn giao dịch ICE đã có ít thay đổi  và  không rõ chiều hướng vào hôm thứ tư, được hỗ trợ bởi việc thắt chặt nguồn cung cấp Hoa Kỳ nhưng bị hạn chế do dấu hiệu tăng trưởng kinh tế chậm ở Trung Quốc làm giảm nhu cầu từ thị trường dệt may hàng đầu thế giới.

Giá bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn giao dịch ICE đóng cửa tăng 0,07 cent, tương đương 0,08%, lên 85,74 cent/pound

Giá bông đã được củng cố bởi nguồn cung cấp của Hoa Kỳ có thể hạn chế trong niên vụ mới bắt đầu từ ngày 1/8 do dự trữ trên sàn giao dịch giảm xuống dưới mức thấp 5 tháng và vụ mùa mới được dự kiến ​​sẽ được trồng  muộn hơn do thời tiết  trước đó không được thuận lợi tại nước xuất khẩu hàng đầu thế giới, các đại lý cho biết.

Mức tăng bị hạn chế do các nhà máy mua vào chậm và lo lắng về tiềm năng suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, nước tiêu dùng lớn nhất của nhiều nguyên liệu thô, số liệu cho thấy các ngành sản xuất của Trung Quốc đã thu hẹp tháng thứ ba liên tiếp, các đại lý cho biết.

Dự trữ bông được chứng nhận đạt khoảng 252.000 kiện, theo số liệu gần đây nhất của ICE, mức thấp nhất kể từ tháng 2 và giảm mạnh từ hơn 600.000 kiện vào đầu tháng.

Sự sụt giảm mạnh này phần lớn được dự kiến do việc giao hàng kỳ hạn tháng  7 lớn nhất trên sàn giao dịch ICE trong ít nhất 5 năm.

Việc giảm tồn kho trên sàn giao dịch và dự đoán của cuối vụ mùa gây lo lắng cho các nhà đầu cơ giá lên mà nguồn cung cấp có thể thắt chặt nếu nhu cầu tăng.

Giá bông kỳ hạn có thể trong khoảng 83 cent đến 88 cent, do các nhà thương nhân mong đợi dữ trữ bông toàn cầu kỷ lục và cảm nhận nguồn cung cấp bên ngoài Trung Quốc tương đối hạn chế.

Dự trữ bông toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức kỷ lục 94,340 triệu kiện 480-lb vào cuối tháng 7/2014. Dự kiến hơn 60% ​​sẽ trở thành một phần dự trữ của Trung Quốc, là kết quả của một chương trình dự trữ của chính phủ đưa ra trong năm 2011.

Reuters