menu search
Đóng menu
Đóng

Giá bông trên sàn ICE tăng cao trong 3 tuần trước báo cáo của USDA

12:23 11/07/2013
Giá bông kỳ hạn của Hoa Kỳ tiếp tục tăng lên mức cao trong 3 tuần, do có một số yếu tố góp phần vào sự gia tăng, bao gồm cả những lo lắng thời tiết khô, tin đồn về việc mua bông mới của Trung Quốc, và suy giảm mạnh của đồng USD.

(VINANET) - Giá bông kỳ hạn của Hoa Kỳ tiếp tục tăng lên mức cao trong 3 tuần, do có một số yếu tố góp phần vào sự gia tăng, bao gồm cả những lo lắng thời tiết khô, tin đồn về việc mua bông mới của Trung Quốc, và suy giảm mạnh của đồng USD.

Trong hôm thứ năm, các nhà kinh doanh đang đợi  báo cáo nông sản hàng tháng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), trong đó sẽ cập nhật các dự báo nguồn cung của Hoa Kỳ trong niên vụ 2013/14 và mức tiêu thụ toàn cầu hiện nay.

Dự trữ toàn cầu đạt mức kỷ lục, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng do Trung Quốc đang xây dựng dự trữ chiến lược của mình, mặc dù nguồn cung bên ngoài Trung Quốc đã được thắt chặt.

Hợp đồng bông kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE kết thúc tăng 0,81% lên 86,79 cent/lb, gần đạt giá cao trong phiên này tại 86.89, cao nhất kể từ 19/6.

Jack Scoville, phó chủ tịch công ty The PRICE Futures Group tại Chicago cho biết sẽ có một số báo cáo sắp tới vào ngày mai và có rất nhiều ý kiến về việc mua mới bông của Trung Quốc.

Nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đã đẩy mạnh giá bông trong suốt niên vụ 2012/13 kết thúc vào 31/7.

"Thêm vào đó, đồng USD suy yếu nhiều," Scoville nói. "Và FED cho rằng mọi thứ xung quanh đang trở nên tốt hơn, có thể đáp ứng được nhu cầu."

Đồng đô la giảm so với euro và yên, sau biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ( Fed ) làm giảm dự đoán ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giảm kích thích kinh tế của trong một kỳ hạn gần.

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 3 năm so với các loại tiền tệ lớn  vào hôm thứ ba, do mọi người đã đặt cược vào Fed có thể bắt đầu giảm chương trình mua trái phiếu 85 tỷ USD/tháng vào đầu tháng 9, nhưng biên bản cuộc họp của Fed cho rằng việc đặt cược này có thể không chắc chắn.

Ngay cả khi nhận được sự đồng thuận của Fed trong tháng 6 về  khả năng cần thiết, có nên bắt đầu sớm giảm trở lại các biện pháp kích thích kinh tế, nhiều quan chức muốn đảm bảo rằng sự phục hồi trong thị trường lao động phải vững chắc trước khi thay đổi các biện pháp chính sách.

Lo ngại rằng thời tiết nóng và khô có thể gây hại cây trồng ở Texas ( bang trồng trọt hàng đầu của Hoa Kỳ), góp phần vào tăng giá của bông.

Báo cáo hàng tuần của chính phủ Hoa Kỳ về sự phát triển của cây trồng phát hành cuối hôm thứ hai cho thấy cây bông năm nay đang trong tình trạng tồi tệ hơn so với hai năm trước.

Reuters