menu search
Đóng menu
Đóng

Giá cà phê arabica giảm, cacao cũng giảm

11:34 22/04/2014

Giá cà phê arabica trên sàn ICE giảm với khối lượng giao dịch nhẹ trong hôm qua 21/4 do các nhà đầu tư chốt lời. Caacao kỳ hạn giảm với khối lượng giao dịch ít đáng kể sau khi sàn ICE mở muộn. Thị trường Liffe đã đóng cửa nhưng mở lại vào hôm nay.

-         Cà phê arabica giảm sau khi tăng mạnh trong hôm thứ năm tuần trước

-         Các thị trường hàng hóa mềm biến động với khối lượng giao dịch nhẹ

(VINANET) – Giá cà phê arabica trên sàn ICE giảm với khối lượng giao dịch nhẹ trong hôm qua 21/4 do các nhà đầu tư chốt lời. Caacao kỳ hạn giảm với khối lượng giao dịch ít đáng kể sau khi sàn ICE mở muộn. Thị trường Liffe đã đóng cửa nhưng mở lại vào hôm nay.

Hợp đồng cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 giảm 4,90 cent hay 2,4% chốt phiên tại 1,992 USD/lb, thúc đẩy bởi tình trạng không rõ ràng về tổn thất mùa vụ tại Brazil sau khi thời tiết bất lợi vụ trồng trọt này.

Có chưa tới 14.900 lô đã được giao dịch, hay chỉ khoảng 2/3 mức trung bình 30 ngày, theo số liệu sơ bộ của Thomson Reuters.

Hợp đồng giao tháng thứ hai tăng 8% trong phiên trước do ước tính tổn thất lớn tại khu vực trồng phía nam Minas của Brazil.

Trước đó trong tuần này, hợp tác xã cà phê lớn nhất thế giới, Cooxupe của Brazil đã chốt tổn thất hạn hán trên 30% tại khu vực trồng quan trọng của nước này.

Số liệu hàng tuần của chính phủ Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng các nhà đầu cơ tăng đặt cược tăng giá đối với cà phê arabica kỳ hạn và hợp đồng quyền lựa chọn trong hầu hết tuần báo cáo gần đây, ngay cả khi họ cắt giảm các hợp đồng mua ròng đường thô, bông và cacao giao dịch trên sàn ICE.

Giá cà phê đã tăng hơn 75% từ đầu năm tới nay do thời tiết nóng kỷ lục trong tháng 1 và 2 ở Brazil gây ra lo lắng về nguồn cung và đảo ngược dự đoán nguồn cung lớn một năm nữa.

Trong thị trường cacao, hợp đồng giao tháng thứ hai kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE đóng cửa giảm 16 USD hay 0,5% xuống 3.004 USD/tấn.

Khoảng 2.900 hợp đồng đã được giao dịch, chỉ rất ít so với khối lượng 24.900 lô trung bình trong 30 ngày.

Hiệp hội bánh kẹo quốc gia cho biết số liệu nghiền cacao của Bắc Mỹ tăng quý thứ sáu liên tiếp trong quý 1, nhưng với mức tăng thấp nhất trong gần một năm rưỡi. Số liệu này tăng vọt so với số liệu trong quý 1/2013, đã điều chỉnh tăng khoảng 1.800 tấn nhưng vẫn lớn phù hợp với dự đoán.

Giá cacao tăng vọt 20% trong năm 2013 do dự đoán một năm nữa thâm hụt nguồn cung do nhu cầu ngày càng tăng. Đà tăng này chậm lại kể từ cuối tháng 1 do giá gặp mức kháng cự đỉnh hai năm rưỡi.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters